Mbappe âm tính với virus corona, PSG thở phào nhẹ nhõm

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 07:39
5 /5 của 1 đánh giá

Bộ phận y tế đã có kết quả xét nghiệm của Kylian Mbappe sau khi cầu thủ này có những triệu chứng sốt, đau họng và ho. Theo đó, chân sút người Pháp chỉ bị ốm thông thường chứ không nhiễm virus corona.

Như đã đưa tin trước đó, Mbappe đã bỏ lỡ buổi tập cùng PSG để chuẩn bị cho trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Dortmund. Nguyên nhân là do ngôi sao người Pháp bị sốt, ho và đau họng - những biểu hiện khá giống với những người mắc virus corona.

Ngay lập tức Mbappe được đưa đi xét nghiệm trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành tại Pháp. Điều đáng ngại hơn là toàn bộ 13 vùng tại quốc gia này đều đã có dịch. Số những nhiễm bệnh và số người tử vong vì loại virus này đang tăng lên từng ngày, từng giờ.

Mbappe của PSG bị nghi nhiễm virus corona

Rất nhiều người đã lo ngại một cầu thủ tầm cỡ ngôi sao Mbappe dương tính với nCoV, Ligue 1, thậm chí là cả Bundesliga (do tiếp xúc qua Dortmund) sẽ thực sự là vấn đề đáng lo ngại.

Thế nhưng mới đây Mbappe đã báo tin vui cho bóng đá thế giới khi bộ phận y tế xác nhận anh âm tính với virus corona sau khi làm công tác xét nghiệm. Theo Goal, ngôi sao sinh năm 1998 là cầu thủ nổi tiếng đầu tiên phải đi xét nghiệm dịch bệnh nguy hiểm này.

Trên thế giới, đã có những trường hợp cầu thủ mắc virus corona và chủ yếu tập trung tại Italia. Udoh, một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ CLB giàu truyền thống bậc nhất xứ sở mỳ ống, Juventus là một trong những trường hợp cầu thủ đầu tiên được ghi nhận mắc dịch bệnh nguy hiểm này. Dù đã cách ly các cầu thủ Udoh nhưng Pianese vẫn phải nhận tiếp tục nhận thêm thông tin rất xấu. Đó chính là việc đã có thêm 2 cầu thủ nữa và 1 quan chức của đội bóng này bị nhiễm virus Corona.

Mbappe âm tính với virus corona

Quay trở lại với Mbappe, anh chỉ bị ốm thông thường và tiếp tục bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu trên sân nhà gặp Dortmund. Ở trận lượt đi với Dortmund, Mbappe cũng là người kiến tạo cho Neymar ghi bàn. Tuy nhiên, PSG thua Dortmund 1-2 với cú đúp của Erling Haaland và đối mặt với việc bị loại khỏi giải đấu.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp