Neymar thể hiện hành động ấm lòng giữa bão dịch Covid-19

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 16:59
5 /5 của 1 đánh giá

Trong thời gian qua, tiền đạo Neymar đã có hành động tri ân các nhân viên y tế đang oằn mình để chống lại đại dịch Covid-19 trên trang mạng xã hội cá nhân.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, những người vất vả và thiệt thòi nhất chính là những con người hoạt động trong mảng y tế. Họ phải đảm bảo cho sức khỏe mọi người được an toàn nhất có thể, bên cạnh đó là việc chữa trị cho những ca dương tính với Covid-19.

Đã có nhiều trường hợp các y bác sĩ phải xa gia đình trong thời gian dài để làm việc tại các khu vực cách ly. Tuy nhiên, tất cả đều không ngại khó, ngại khổ để chung mục tiêu đẩy lùi Covid-19.

Các nhân viên y tế kín mít trong trang phục bảo hộ

Những hành động quên mình đó của các nhân viên y tế đã nhận được sự cảm thông và chia sẻ rất lớn từ cộng đồng. Các cầu thủ bóng đá cũng không hề đứng ngoài việc đó.

Như tiền đạo Neymar, người đã trở về quê nhà Brazil để tránh dịch Covid-19 đã đăng lên trang MXH cá nhân 1 video vỗ tay cổ vũ tinh thần cho các nhân viên y tế trên toàn thế giới. Ở video này, chân sút đang khoác áo PSG đã có dòng trạng thái đi kèm: “Một tràng vỗ tay lớn dành đến cho các nhân viên y tế. Cảm ơn các bạn đã mạo hiểm cuộc sống để giữ sức khỏe cho cộng đồng”.

 “Mọi người, xin hãy ở nhà”, hashtag kèm theo của Neymar với mong muốn mọi người hạn chế ra ngoài để dịch Covid-19 không lây lan thêm.

Bản thân Neymar cũng dành phần lớn thời gian để ở nhà tránh dịch Covid-19. Về phần thi đấu, đội bóng chủ quản của anh, PSG vẫn sẽ nghỉ do Ligue 1 hoãn vô thời hạn giải đấu.

Ngoài Ligue 1, 4 giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu còn lại là Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A và Bundesliga cũng đã bị hoãn.

Neymar tỏ ra rất thông cảm với các nhân viên y tế đang chống lại dịch Covid-19

Ở châu Âu, tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biên rất phức tạp, đặc biệt tại Italia và Anh. Đây cũng là 2 quốc gia đang nằm trong top 10 nước có ca nhiễm và tử vong nhiều nhất do dịch Covid-19. Theo thống kê, lục địa già đã ghi nhận tổng cộng 100.470 ca nhiễm và 4.752 ca tử vong, nhiều hơn khu vực châu Á (94.253 ca nhiễm và 3.417 ca tử vong).

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp