Đội hình tiêu biểu ngoại hạng Anh 2019/20: Liverpool áp đảo, Man City và Arsenal góp mặt

Thứ Tư, ngày 09/09/2020 - 07:09
2.8 /5 của 6 đánh giá

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố đội hình tiêu biểu ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20. Theo đó, Liverpool áp đảo ở danh sách này trong khi Man City và Arsenal cũng đóng góp những gương mặt sáng giá.

Mùa giải 2019/20, Liverpool có lần đầu tiên vô địch ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi. Thậm chí, họ còn đăng quang sớm tới 7 vòng đấu - thành tích tốt nhất lịch sử. Chừng đó đủ để cho thấy phong độ thuyết phục mà thầy trò HLV Jurgen Klopp đã thể hiện.

Bởi vậy, không bất ngờ khi trong danh sách đội hình tiêu biểu giải đấu do PFA công bố, The Kop là đội áp đảo. Cụ thể, họ đóng góp 5/11 cái tên, bao gồm 3 gương mặt nơi hàng phòng ngự, đó là: Alexander-Arnold, Virgil Van Dijk và Andy Robertson. Đây đều là các nhân tố không thể thiếu giúp Lữ đoàn đỏ đi tới chức vô địch.

Ngoài bộ ba này, 2 cái tên khác của Liverpool góp mặt là đội trưởng Jordan Henderson - người đã giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" do hiệp hội các nhà báo Anh bầu chọn và Sadio Mane - tiền đạo không thể thay thế trên hàng tấn công.

5 cầu thủ Liverpool góp mặt trong đội hình tiêu biểu ngoại hạng Anh 2019/20 do PFA bầu chọn 

Sự có mặt của 5 cầu thủ Liverpool cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi màn trình diễn quá thuyết phục mà đội bóng này thể hiện trong mùa giải vừa qua. Bên cạnh The Kop, á quân Man City cũng đóng góp 2 cầu thủ vào danh sách nói trên, đó là: David Silva cùng Kevin De Bruyne - người sở hữu giải “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" do chính PFA bầu chọn.

Arsenal - dù không có vé tham dự cúp C1 châu Âu song vẫn vinh dự có 1 đại diện trong đội hình tiêu biểu, đó là Pierre-Emerick Aubameyang. Bất chấp phong độ thiếu ổn định của Pháo thủ, chân sút người Gabon vẫn có 22 pha lập công, đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới.

Đội hình tiêu biểu ngoại hạng Anh 2019/20 của PFA

Người đứng chân Aubameyang ở giải thưởng đó, Jamie Vardy cũng có tên trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất. Đồng đội của anh, Caglar Soyuncu là mảnh ghép cuối cùng nơi hàng phòng ngự ở đội hình tiêu biểu.

Điều bất ngờ nhất là việc thủ thành được lựa chọn trong danh sách không phải Alisson Becker hay Ederon hoặc David de Gea mà lại là Nick Pope. Bất chấp việc không giành danh hiệu “Găng tay vàng", thủ môn của Burnley vẫn vượt qua nhiều cái tên sừng sỏ để có mặt trong đội hình tiêu biểu giải đấu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.