Liverpool hòa, Salah vẫn tạo nên cột mốc lịch sử

Thứ Năm, ngày 10/12/2020 - 09:23
5 /5 của 1 đánh giá

Lượt trận cuối cùng tại vòng bảng Cúp C1 chứng kiến Liverpool bị Midtjylland cầm hòa. Mohamed Salah là người ghi bàn thắng duy nhất cho The Kop. Với pha lập công này, anh cũng đã đi vào lịch sử của đội bóng.

Hành quân đến sân của Midtjylland khi đã chắc chắn có ngôi đầu bảng D, Liverpool chỉ ra sân với đội hình 2. Những cầu thủ trẻ và dự bị được trao cơ hội. Chỉ có Salah, Fabinho và Trent Alexander-Arnold là những cái tên thường xuyên chơi ở đội hình chính.

Đáng chú ngay, ngay khi trận đấu vừa bắt đầu chưa tròn 1 phút thì Salah đã giúp Lữ đoàn đỏ vươn lên dẫn trước. Nỗ lực đi bóng của anh cùng sự kém ăn ý nơi hàng thủ đối phương đã dẫn đến pha lập công này.

Salah mở tỷ số cho Liverpool ngay ở giây thứ 55

Dẫn trước từ sớm, những tưởng đội khách sẽ có một trận đấu dễ dàng nhưng chủ nhà đã chơi rất kiên cường sau đó. Liverpool tấn công nhiều nhưng không thể tận dụng. Phút 62, họ thậm chí còn thủng lưới trên chấm phạt đền. Kết thúc trận đấu, 2 đội hòa nhau 1-1.

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp kết thúc vòng bảng cúp C1 không thực sự mỹ mãn. Tuy nhiên, đây là một ngày rất vui với Salah khi bàn mở tỷ số đã giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool tại đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Tính đến thời điểm hiện tại, chân sút người Ai Cập đã ghi được 22 bàn thắng. Trước đó, người đứng đầu danh sách này là huyền thoại Steven Gerrard với 21 bàn. Đáng nói hơn, Salah chỉ cần 39 trận để vượt qua tiền bối. Trong khi đó, Gerrard phải mất đến 73 trận. Cơ hội để chân sút 28 tuổi tiếp tục gia tăng thành tích là rất nhiều.

Cây đinh ba dưới triều đại của Jurgen Klopp đều nằm trong top 4

Top 4 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Liverpool còn có cả Sadio Mane với 17 bàn sau 37 trận. Người đứng thứ 4 là Roberto Firmino với 15 bàn trong 38 trận. Cơ hội để hai cầu thủ này cạnh tranh  với người đồng đội cũng là không ít.

Việc giữ sức cho các trụ cột lúc này là rất cần thiết với Liverpool khi họ sắp bước vào giai đoạn lịch thi đấu khá dễ tại ngoại hạng anh. Nếu tận dụng tốt, The Kop hoàn toàn có thể chiếm ngôi đầu bảng của Tottenham.

Lễ bốc thăm chia cặp đấu tại vòng 1/8 cúp C1 sẽ được diễn ra tại trụ sở chính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ở Nyon, Thụy Sỹ. Thời gian diễn ra sự kiện này vào lúc 18h ngày 14/12 theo giờ Việt Nam.

Trường Giang

Bình luận bài viết