Liverpool ngược dòng West Ham, Alexander-Arnold thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ Ba, ngày 25/02/2020 - 10:17
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool lại tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng tại giải Ngoại hạng Anh sau khi đả bại West Ham mới đây, trong khi đó Trent Alexander-Arnold cũng lập thêm một số kỷ lục nữa trong màu áo Lữ đoàn đỏ.

Liverpool đã có một trận đấu khá khó khăn khi đối đầu với West Ham. Với lợi thế sân nhà, thầy trò ông Jurgen Klopp đã sớm mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 nhờ công của Wijnaldum. Tuy nhiên, thay vì làm chủ hoàn toàn thế trận sau đó, đội chủ nhà bị đối phương phản kháng lại mạnh mẽ.

Thậm chí, West Ham còn có thời điểm dẫn trước Liverpool vào phút 54 khi Fornals ghi bàn thứ hai cho các vị khách. Tuy nhiên, trong ngày cặp hậu vệ cánh Robertson và Alexander-Arnold của Liverpool chơi thăng hoa, “Lữ đoàn đỏ” đã thoát thua. Thậm chí, họ còn lội ngược dòng để thắng 3-2 chung cuộc.

Trong 3 bàn mà Liverpool ghi được, Alexander-Arnold đã đóng góp đến 2 đường kiến tạo. Điều này giúp cho cầu thủ trẻ người Anh giữ vững vị trí thứ 2 trong top các cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại giải Ngoại hạng Anh với 12 lần kiến tạo, chỉ đứng sau De Bruyne của Man City (17 đường kiến tạo). 

Không hậu vệ cánh nào hiện tại tấn công tốt hơn Alexander-Arnold

Ở bàn thắng mà Wijnaldum ghi, Alexander-Arnold chính là người tạt bóng để đồng đội đánh đầu tung lưới West Ham. Đáng chú ý, bàn thắng này chính là pha lập công bằng những tình huống đánh đầu thứ 14 của Liverpool ở mùa giải năm nay, con số cao nhất giải.

Ở mùa giải năm nay, Alexander-Arnold cũng đã trở thành cầu thủ có nhiều pha tạo ra cơ hội nhất của Liverpool. Tại Ngoại hạng Anh, chỉ có duy nhất De Bruyne làm được tốt hơn Alexander-Arnold.

Điều đáng nói, cầu thủ Man City là tiền vệ kiến thiết, trong khi đó Alexander-Arnold là một hậu vệ cánh. Rõ ràng khả năng chuyền bóng của cầu thủ sinh năm 1998 đã vượt tầm rất nhiều so với tuổi của anh.

Alexander-Arnold luôn đem đến cảm hứng lớn nơi đường biên cho Liverpool

Vào mùa giải năm ngoái, Alexander-Arnold đã có được tổng cộng 12 kiến tạo, và đó cũng từng là kỷ lục của anh trong màu áo Liverpool. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, chỉ sau 27 vòng đấu, anh đã tự san bằng con số này của chính mình.

Gary Neville, một cựu cầu thủ MU và BLV của Sky Sports đã có những lời khen đến cho Alexander-Arnold: “Những quả tạt của cậu ấy có chất lượng ở mức ngoài hành tinh”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.