Ngược dòng kịch tính trước West Ham, Liverpool tiến thêm một bước về chức vô địch

Thứ Ba, ngày 25/02/2020 - 07:19
5 /5 của 1 đánh giá

Dù phải rượt đuổi tỷ số đầy căng thẳng, Liverpool vẫn giành được chiến thắng thứ 26 ở NHA ở mùa giải này để thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Liverpool 3-2 West Ham

Bàn thắng

Liverpool: Wijnaldum (9), Salah (68), Mane (81) 

West Ham: Diop (12), Fornals (54)

Tại vòng 27 Ngoại hạng Anh, Liverpool được đá trên sân nhà tiếp West Ham. Như thường lệ, đoàn quân của Jurgen Klopp đã thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình khi được thi đấu trên sân Anfield.

Họ không mất quá nhiều thời gian để có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Ngay ở phút thứ 9 sau đường tạt của Trent Alexander Arnold, Wijnaldum đã đánh đầu  tung lưới Fabianski. 

Trent Alexander Arnold đã có một trận đấu xuất sắc

Những tưởng đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ có một chiến thắng dễ dàng và cách biệt nhưng mọi chuyện đã trở nên rất khó khăn. Chỉ 3 phút sau, Issa Diop đã gỡ hòa cho West Ham cũng bằng một cú đánh đầu.

Choáng vì bàn gỡ, Liverpool dồn lên tấn công dữ dội, tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn nhưng họ đã bất ngờ bị dội gáo nước lạnh khi Fornal chớp thời cơ cực nhanh để nâng tỷ số lên 2-1 cho West Ham.

Nhiều cổ động viên ở Anfield đã nghĩ đến kịch bản xấu nhất nhưng bản lĩnh của Liverpool đã lên tiếng đúng lúc. Họ bình tĩnh thi đấu và tận dụng sai lầm của đối phương.

Thủ thành của West Ham bất ngờ mắc sai lầm bắt bóng không dính giúp cho Salah ghi bàn gỡ hòa 2-2. Dường như bàn thắng đó đã khiến West Ham bị tâm lý và khiến họ thua tiếp bàn thứ ba. Alexander Arnold có pha kiến tạo thứ 2 ở trận này khi căng ngang để Sadio Mane ấn định chiến thắng 3-2.

Thủ thành của West Ham bất ngờ mắc sai lầm

Với chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng này, Liverpool tiếp tục duy trì mạch bất bại từ đầu mùa với 26 trận thắng, 1 hòa được 79 điểm và giữ nguyên khoảng cách với đội xếp thứ 2 Man City là 22 điểm.

Không chỉ vậy họ còn san bằng kỉ lục 18 trận bất bại của Man City mùa giải 2017/18. Với chiến thắng này thầy trò Jurgen Klopp chỉ còn cách chức vô địch Ngoại Hạng Anh 4 chiến thắng nữa mà thôi.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson – Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson – Fabinho, Wijnaldum, Keita (Oxlade-Chamberlain 57’) – Salah, Firmino, Mane
West Ham: Fabianski – Ngakia, Diop, Ogbonna, Cresswell – Snodgrass, Rice, Noble, Soucek (Fornais 48’)- Anderson (Haller 63’), Antonio

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.