Liverpool sẽ vô địch trên sân Man City và phá kỉ lục của MU?

Chủ Nhật, ngày 08/03/2020 - 08:45
3.7 /5 của 5 đánh giá

Liverpool đã vượt qua Bournemouth ở trận đấu thuộc vòng 29 ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp cho The Kop tiếp tục dẫn đầu giải đấu và nếu không có gì thay đổi, họ sẽ lên ngôi trên sân Etihad của Man City.

Dù gặp tương đối khó khăn trước lối chơi chắc chắn của Bournemouth song Liverpool vẫn biết cách đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1, qua đó có chiến thắng thứ 22 liên tiếp trên sân nhà Anfield. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Jurgen Klopp tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng ngoại hạng Anh với 82 điểm, nhiều hơn Man City ở vị trí thứ 2 tới 25 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Điều ấy đồng nghĩa, chỉ cần giành thêm 9 điểm, Liverpool sẽ chính thức có lần đầu tiên lên ngôi tại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh sau 30 năm chờ đợi. Và thực tế, sẽ chẳng có gì ngọt ngào hơn việc vô địch ngay trên sân Etihad của Man City - đội đã giữ danh hiệu này trong suốt 2 mùa giải vừa qua.

Theo lịch thi đấu từ ban tổ chức ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ chạm trán Everton, Crystal Palace và Man City ở 3 vòng đấu tới. Nếu giành trọn vẹn 9 điểm, họ sẽ lên ngôi vô địch và thật trùng hợp trận đấu thứ 3 ấy lại là cuộc so tài với The Citizens vào ngày 5/4 tại vòng 32.

Sau khi đánh bại Bournemouth

Thậm chí, nếu thầy trò Pep Guardiola thất bại trước MU ở trận derby thành Manchester vào tối nay (8/3), Liverpool sẽ chỉ cần thắng 2 trận nữa là chắc chắn sở hữu chiếc cúp mà họ đã phải chờ suốt 3 thập kỷ. Không chỉ có vậy, nếu Man City thua 2 trận liên tiếp ở các vòng 29 và 30, Liverpool vô địch ngay từ ngày 17/3 tới nếu họ đánh bại Everton tại trân derby Merseyside trên sân Goodison Park.

Dù thế nào, chỉ cần giành trọn vẹn 9 điểm trong 3 trận đấu tới của mình, The Kop cũng sẽ lên ngôi. Thậm chí, họ còn thiết lập kỉ lục về đội bóng vô địch sớm nhất tại ngoại hạng Anh. Hiện tại, thành tích này đang được giữ bởi MU khi Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex Ferguson từng lên ngôi vào ngày 14/4 ở mùa giải 2000/01.

Liverpool sẽ vô địch trên sân Man City và phá kỉ lục của MU?

Nếu đánh bại Man City tại vòng 32, Liverpool sẽ vô địch vào ngày 5/4, sớm hơn tới 9 ngày so với MU, qua đó thiết lập thành tích thực sự ấn tượng. Nếu The Citizens không thắng 2/3 trận tới, The Kop thậm chí còn lên ngôi sớm hơn.

Ngoài ra, thầy trò Klopp cũng đang hướng đến việc phá vỡ kỉ lục 100 điểm mà Man City từng có được ở mùa giải 2017/18.

The Kop còn 9 trận trong tay trong khi khoảng cách với số điểm nói trên chỉ là 18, vì thế, họ hoàn toàn có thể vượt qua kỉ lục ấy để thiết lập một cột mốc vô tiền khoáng hậu khác ở lịch sử giải đấu này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.