Liverpool và 5 thông số chỉ rõ sự tệ hại của đội bóng này

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 13:47
3 /5 của 2 đánh giá

Từ vị thế của nhà đương kim vô địch giải đấu, Liverpool đang trải qua chuỗi trận thực sự tệ hại. Có ít nhất 5 thông số nói lên phong độ nghèo nàn mà đoàn quân HLV Jurgen Klopp thể hiện.

Là nhà đương kim vô địch bóng đá Anh, tuy nhiên, Liverpool đang trải qua mùa giải thực sự tệ hại. Hiện tại, họ chỉ xếp thứ 8 với 43 điểm sau 28 trận đấu, kém đội dẫn đầu Man City tới 22 điểm và gần như chắc chắn không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương. Nếu tính trong 6 trận gần nhất tại ngoại hạng Anh, The Kop là đội có thành tích tệ thứ 2 giải đấu khi thua 5, thắng 1 (Ngang với Sheffield, song chỉ hơn về hiệu số bàn thắng bại).

Có ít nhất 5 thông số chỉ rõ sự tệ hại của Liverpool trong quãng thời gian qua, đó là:

Thành tích trên sân nhà cực kỳ đáng thất vọng

Trận thua 0-1 trước Fulham tại vòng 27 ngoại hạng Anh hôm 7/3 vừa qua là thất bại thứ 6 liên tiếp trên sân nhà Anfield của Liverpool. Họ trở thành đội đương kim vô địch đầu tiên trong lịch sử giải đấu có thành tích tệ hại như vậy.

Thậm chí, những gì mà The Kop đang trải qua chỉ hơn duy nhất Huddersfield Town - đội bóng đã xuống hạng vào năm 2019. Khi ấy, đội bóng miền Tây nước Anh đã thua liên tiếp 7 trận trên sân nhà trước khi đánh bại Wolves với tỉ số 1-0. Ở mùa bóng ấy, họ xếp cuối khi chỉ có 16 điểm.

Liverpool đang có chuỗi thành tích trên sân nhà rất đáng thất vọng 

Nếu thất bại trước Aston Villa trên sân Anfield vào ngày 10/4 tới tại vòng 31 ngoại hạng Anh, thầy trò Klopp sẽ chính thức cân bằng thành tích tệ hại mà Huddersfield từng lập ra. Đó rõ ràng là điều chẳng vui vẻ gì.

Thành tích trên sân nhà tệ nhất trong… 70 năm

6 trận thua trên sân nhà cũng là thành tích tệ nhất mà Liverpool từng phải trải qua ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh kể từ mùa giải 1953/54. Trong năm đó, sau khi thua 6 trận trên thánh địa của mình, Lữ đoàn đỏ cuối mùa đã xếp cuối cùng và phải xuống hạng.

Lần cuối cùng Liverpool để thua quá 6 trận trên sân nhà đã diễn ra từ năm 1937/38 - thời điểm họ thua 7 trận. Dù vậy, mùa giải 2020/21 là lần đầu tiên Lữ đoàn đỏ thua 6 trận liên tiếp ở Anfield. 

Anfield giờ là nơi để các đối thủ phá dớp

Liverpool từng có chuỗi 68 trận bất bại trên sân nhà trước khi nhận trận thua 0-1 ở cuộc chạm trán Burnley vào ngày 21/1. Kể từ thời điểm đó, họ đã liên tục gục ngã trước Brighton, Man City, Everton, Chelsea và Fulham.

Trong đó, Anfield - nơi từng là nỗi ám ảnh với mọi đội bóng thì giờ đây đã liên tục bị các đối thủ phá dớp. Chiến thắng 2-0 mà Everton có được trên sân đấu này là lần đầu tiên sau 22 năm họ vượt qua The Kop ở sân khách.

Everton đã phá dớp 22 năm không thắng Liverpool tại Anfield 

Với Fulham, họ trở thành đội thăng hạng đầu tiên đánh bại được Liverpool tại Anfield kể từ lần cuối cùng vào năm 2010, thời điểm Blackpool vượt qua Lữ đoàn đỏ với tỉ số 2-1.

Sự bế tắc trong tấn công

Không tính các quả phạt đền, Liverpool đã có tới 115 pha dứt điểm trên sân nhà song không thể ghi bàn. Đó cũng là thành tích tệ nhất mà một đội bóng từng có tại ngoại hạng Anh kể từ khi hãng thống kê Opta ra đời. 

Thậm chí, kể từ đầu năm 2021, Liverpool chỉ ghi duy nhất 1 bàn tại Anfield. Đó là khi Salah lập công cho Lữ đoàn đỏ  ở trận thua 1-4 trước Man City. Tính rộng ra trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Liverpool là 1 trong 2 đội chưa thể ghi bàn trên sân nhà. Đội bóng còn lại là Dijon - CLB đang xếp cuối bảng tại giải Pháp.

Số điểm kém nhất tại các giải đấu của Anh ở sân nhà

Tính từ đầu năm 2021, Liverpool đã có 7 trận đấu trên sân nhà ở ngoại hạng Anh. Họ có duy nhất 1 điểm trong màn so tài MU, còn lại đã thua 6 trận. Hiện tại, Lữ đoàn đỏ đang là đội bóng có số điểm ít nhất trên sân nhà từ đầu năm ở 4 giải đấu hàng đầu xứ sương mù. 

Các CLB đang tại giải hạng ba như Charlton hay Walsall đều có 2 điểm trong khi những Rochdale, AFC Wimbledon hay Carlisle United đều đã có 3 điểm.

Liverpool sở hữu số điểm thấp nhất trên sân nhà trong 4 giải đấu hàng đầu nước Anh kể từ năm 2021

Những thông số kể trên đủ để cho thấy phong độ tệ hại mà Liverpool đã thể hiện.

Video highlight Liverpool vs Fulham - ngoại hạng Anh vòng 27

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.