Lo cho chấn thương của Văn Hậu, HLV Park ra yêu cầu đặc biệt

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 12:20
2.8 /5 của 296 đánh giá

Lo lắng cho chấn thương của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, mới đây, HLV Park Hang Seo đã ra yêu cầu đặc biệt đối với cầu thủ đang thuộc biên chế của Hà Nội FC.

Trở lại Việt Nam thi đấu, Văn Hậu lập tức phô diễn những kỹ năng đã học hỏi được trong gần 1 năm chơi bóng tại châu Âu. Cộng với nền tảng thể lực được cải thiện rõ rệt, Văn Hậu được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố chủ chốt của đội bóng thủ đô khi V-league 2020 tái khởi tranh.

Tuy nhiên, trước khi V-league quay trở lại khoảng 1 tuần, Văn Hậu bất ngờ dính chấn thương trong một buổi tập của Hà Nội FC. Dù hậu vệ 21 tuổi không thực hiện động tác nặng hay va chạm với đồng đội, song theo kết quả chụp cộng hưởng từ, Văn Hậu bị tràn dịch đầu gối, dập rách độ 1 dây chằng chéo trước và sụn chêm ngoài.

Với đa chấn thương như vậy, Văn Hậu được dự báo sẽ phải ngồi ngoài từ 4-6 tuần. Dù vậy, theo thông tin mới được HLV Chu Đình Nghiêm cung cấp, đội bóng cũng chưa biết chính xác ngày Văn Hậu sẽ xỏ giày vào sân thi đấu bởi tình hình phụ thuộc vào tốc độ hồi phục chấn thương của cầu thủ gốc Thái Bình.

Bác sĩ Choi Ju Young kiểm tra chấn thương của Văn Hậu

Lo lắng cho cậu học trò cưng, HLV Park Hang Seo không yên tâm khoanh tay đứng nhìn. Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng bác sĩ Choi Ju Young yêu cầu Văn Hậu cung cấp phim chụp chấn thương để BHL đội tuyển gửi sang một bác sĩ giỏi tại Hàn Quốc xin ý kiến.

May mắn là, vị bác sĩ này khẳng định chấn thương của Văn Hậu không quá nghiêm trọng nên chưa cần thiết phải mổ ngay thời điểm này. Điều quan trọng nhất với Văn Hậu hiện tại là điều trị bảo tồn. Thay vì quá sốt ruột với tình trạng của Văn Hậu, mọi người cần kiên nhẫn chờ đợi.

Sụn chêm đầu gối bị tổn thương không đáng lo ngại như đứt dầy chằng chéo nhưng Văn Hậu vẫn phải tuân thủ phương án tập luyện do bác sĩ chỉ định, phù hợp với từng giai đoạn phục hồi. Cầu thủ sinh năm 1999 tránh đi vào vết xe đổ của Đình Trọng – thi đấu khi chưa hồi phục hoàn toàn khiến chấn thương kéo dài dai dẳng.

Văn Hậu không được phép nôn nóng trở lại sớm

HLV Chu Đình Nghiêm cũng đồng tình với quan điểm này: “Giai đoạn 2 V-league rất cam go nhưng chúng tôi sẽ ‘liệu cơm gắp mắm’, bố trí đội hình sao cho phù hợp với từng đối thủ. Hy vọng đội sẽ vượt qua được khó khăn. Khủng hoảng lực lượng dù gì thì cũng đã xảy ra rồi. Dục tốc bất đạt. Tôi đã nói Hậu cứ yên tâm điều trị, khi nào thực sự khỏe mạnh rồi tính tiếp”.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam