Lộ lý do Quang Hải từ chối sang La Liga tập luyện

Thứ Năm, ngày 19/12/2019 - 08:14
5 /5 của 1 đánh giá

Đội trưởng của U23 Việt Nam đã nhận được lời đề nghị từ Deportivo Alaves từ tháng 1, tuy nhiên, sau Asian Cup, anh đã quyết định ở lại để phát triển cùng với bóng đá nước nhà.

Quang Hải là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam những năm gần đây và tài năng của tiền vệ sinh năm 1997 đã được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ trong nước công nhận.

Vào tháng 1 năm nay, tiền vệ đội trưởng của ĐT U23 Việt Nam đã từng nhận được lời mời từ câu lạc bộ Alaves, hiện đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. CLB này muốn Quang Hải sang tập huấn ngắn hạn tại xứ sở đấu bò, tuy nhiên, tiền vệ 22 tuổi đã không chấp nhận rời Việt Nam.

Quang Hải đã quyết định ở lại với Việt Nam

Việc được sang chơi cho một câu lạc bộ đang góp mặt tại giải đấu hàng đầu thế giới là mơ ước với nhiều cầu thủ, tuy nhiên Quang Hải đã từ chối, nhiều người vẫn hoài nghi tại sao anh lại ngoảnh mặt với một cơ hội như vậy, có những ý kiến cho rằng chấn thương đã ngăn ngôi sao của ĐT Việt Nam xuất ngoại.

Tuy nhiên, theo những chia sẻ của đại diện La Liga tại Việt Nam, ông Dương Nhật Nguyên, việc Quang Hải không thể sang chơi bóng tại La Liga là phụ thuộc vào nhiều lý do.

“Chấn thương không phải là nguyên nhân chính khiến vụ việc này không thành công. Lý do là cả hai bên không đạt được thỏa thuận để đi đến phương án thống nhất cuối cùng”.

Ông Nguyên cho biết chấn thương chỉ là một phần khiến Quang Hải từ chối sang La Liga

Ở kỳ Asian Cup diễn ra vào đầu năm nay, tiền vệ của CLB Hà Nội đã gặp phải một chấn thương, tuy nhiên, vì nhiều lý do khác, nên anh đã không vội vàng quyết định sang Tây Ban Nha tập luyện.

Thương vụ này tuy chưa được chốt hạ, nhưng vẫn đang để ngỏ khả năng trong tương lai khi La Liga vẫn đang muốn đưa hình ảnh của mình và mở rộng việc đầu tư vào các cầu thủ tại Châu Á.

Bên cạnh Quang Hải, 2 cái tên khác của bóng đá Việt Nam là Văn Toàn và Tuấn Anh cũng đã được gửi lời mời nhưng chưa nhận được cái gật đầu đến từ đội bóng phố núi.

Trở lại với tiền vệ đội trưởng của U23 Việt Nam, trong thời gian hiện tại anh đang cùng các đồng đội có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và chuẩn bị cho giải đấu quan trọng – VCK U23 Châu Á sắp diễn ra trên đất Thái Lan.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết