Barcelona chia điểm với Real Madrid, Valverde bất ngờ khen ngợi đối thủ

Thứ Năm, ngày 19/12/2019 - 07:49
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona và Real Madrid đã tạo ra một trận El Clasico thiếu gia vị khi bàn thắng là điều mà cả 2 đội bóng đều không thể làm được. Chia sẻ sau cuộc so tài nói trên, HLV Ernesto Valverde đã bất ngờ dành lời khen ngợi cho đối thủ.

Dù tạo ra một thế trận giằng co trong suốt 90 phút thi đấu song cả Barcelona và Real Madrid đều bất lực ở việc tìm đường vào khung thành đối phương. Kết quả là sau 90 phút trên sân Camp Nou, mỗi đội bóng hài lòng với 1 điểm và tiếp tục chia sẻ ngôi vị dẫn đầu La Liga khi cùng có được 36 điểm sau 17 vòng đấu.

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận đại chiến vừa qua, HLV của Barcelona là Valverde đã bất ngờ dành lời khen ngợi cho đối thủ. Theo đó, ông khẳng định chinh sự quyết tâm mà Real Madrid mang tới cuộc đấu này khiến Barcelona không có một thế trận như ý muốn.

“Đây là El Clasico, bởi vậy, căng thẳng và kịch tính là điều thường xuyên xảy ra. Ở trận đấu vừa qua, Real đã tạo ra một thế trận tấn công mạnh mẽ và liên tục dồn ép chúng tôi đồng thời có các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Barcelona. Chúng tôi đã phải trải qua những giây phút thót tim”, HLV Valverde khẳng định.

Barca hoà nhạt Real trong trận El Clasico

Trong trận siêu kinh điển vào rạng sáng ngày 19/12, điều bất ngờ là tiền vệ kì cựu Sergio Busquets đã không có mặt ngay từ đầu, thay vào đó là Ivan Rakitic. Nói về lý do không sử dụng cầu thủ người TBN, HLV Valverde cho biết:

Về việc để Busquets ngồi dự bị, cậu ấy bị sốt trước thời điểm trận đấu này diễn ra. Cậu ấy còn không thể tập luyện được nên tôi buộc phải có phương án thay thế”.

Cuối cùng, chiến lược gia của Barcelona khẳng định sẽ làm tất cả để có 3 điểm ở cuộc đọ sức Alaves sắp tới bởi đó là trận đấu cuối với gã khổng lồ xứ Catalan tại La Liga trong năm 2019.

HLV Valverde bất ngờ dành lời khen cho đối thủ ở cuộc so tài nói trên

“Phía trước Barca vẫn còn 1 trận đấu nữa trong năm 2019 và chúng tôi muốn có được 3 điểm. Ở cuộc chạm trán với Alaves vào ngày 21/12, Barca được thi đấu trên sân và các cầu thủ phải có nghĩa vụ mang lại niềm vui cho người hâm mộ”.

Kết quả hoà trước Real Madrid vào rạng sáng ngày 19/12 cũng giúp cho HLV Valverde cân bằng thành tích với Pep Guardiola khi có chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại trước đại kình địch trong khuôn khổ La Liga.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha