Làm lu mờ Công Phượng, cựu tuyển thủ U23 ghi điểm với HLV Park

Thứ Ba, ngày 30/06/2020 - 09:37
2.1 /5 của 10 đánh giá

Thi đấu xuất sắc khiến Công Phượng bị lu mờ, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, Phan Văn Long ghi điểm với HLV Park Hang Seo trong trận đấu giữa TP.HCM và SHB Đà Nẵng ở vòng 7 V-league.

Trận đấu giữa TP.HCM và ở vòng 7 V-league 2020 chứng kiến đến những phút cuối cùng. Chỉ trong 5 phút bù giờ của hiệp 2, cả 2 đội đều thi nhau lập công, khép lại cuộc so tài với tỉ số hòa 2-2.

Cầu thủ được xem là chơi hay nhất bên phía đội khách trong trận đấu này là Văn Long – chủ nhân của bàn mở tỉ số ở phút 43. Nếu như thi đấu mờ nhạt và bị thay ra ở đầu hiệp 2 thì Văn Long đã xuất sắc ghi điểm với .

Văn Long mở tỉ số trong trận gặp TP.HCM

Đây đã là pha lập công thứ 3 của chân sút này sau 7 vòng đấu, giúp Văn Long tạm thời là chân sút nội xuất sắc nhất V-league, vượt trên cả những Công Phượng, Văn Toàn hay Tiến Linh.

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam được phép đăng kí danh sách sơ bộ lên tới 70 người tại AFF Cup 2020, cơ hội trở lại đội tuyển đang mở ra với Văn Long. Còn nhớ, tại giải M-150 Cup 2017 trên đất Thái, cầu thủ 24 tuổi chỉ mất đúng 15 phút có mặt trên sân để ghi 1 bàn và góp 1 kiến tạo vào lưới U23 Myanmar. Trận đó, giành thắng lợi 4-0.

Ngược dòng về năm 2014, chắc hẳn NHM còn nhớ như in bàn thắng của Văn Long trong màu áo U19 Việt Nam vào lưới U19 Myanmar. Pha xử lý ở tốc độ và đẳng cấp cao của Văn Long từng khiến NHM phát sốt một thời.

Văn Long từng ghi siêu phẩm trong màu áo U19 Việt Nam

Tuy nhiên, không may mắn như các đồng đội cùng thời như Công Phượng, Văn Toàn, tại HAGL, Văn Long trải qua quãng thời gian đầu cực kì khó khăn khi bước vào môi trường khắc nghiệt của V-league.

Suốt 2 mùa đầu tiên khoác áo SHB Đà Nẵng, chân sút gốc Quảng Nam chỉ có vỏn vẻn 55 phút ra sân tại V-league. Đến tận năm 2017, Văn Long mới có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng sông Hàn tại sân chơi chuyên nghiệp.

Dù vậy, những nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp Văn Long có tới 25 lần ra sân cho SHB Đà Nẵng ở mùa giải năm ngoái, đồng thời vượt mốc 1000 phút thi đấu. Nếu tiếp tục duy trì phong độ cao như hiện tại, sẽ không ngạc nhiên khi tiền vệ này sẽ nhận được cuộc gọi từ HLV Park sau 3 năm vắng bóng trên tuyển.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam