Lựa chọn của siêu máy tính giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi

Thứ Tư, ngày 21/08/2019 - 16:07
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, đã có một lời giải khoa học được đưa ra bởi 1 siêu máy tính cho câu hỏi, giữa Ronaldo và Messi, ai là người xuất sắc hơn.

Tham khảo thêm:

Các giáo sư tại đại học KU Leuven và những chuyên gia về dữ liệu của SciSports đã đưa ra một công thức để đánh giá khả năng của một cầu thủ nhất định. Theo đó, những thống kê về số cú sút, chuyền bóng, đi bóng, tranh chấp sẽ là những yếu tố quyết định đến khả năng cụ thể của hai ngôi sao hàng đầu thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Một siêu máy tính đã chỉ ra ai là người xuất sắc giữa Ronaldo và Messi

Nhờ việc thu thập các dữ liệu của hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới từ mùa giải 2013/2014 cho đến hết mùa giải 2017/2018, thời điểm mà CR7 chính thức rời La Liga để chuyển sang khoác áo Juventus, một siêu máy tính dựa theo các tiêu chí trên đã đưa ra kết luận, Messi chính là cầu thủ giỏi hơn nhờ thống kê vượt trội.

Số 10 của đội bóng xứ Catalan có được 1,21 điểm trung bình cho mỗi trận, còn đối với kình địch Cristiano Ronaldo, con số này chỉ là 0,61.

Có thể dễ dàng nhận thấy Messi được chấm điểm cao gấp đôi so với Ronaldo và đương nhiên điều này đồng nghĩa với việc M10 là cầu thủ xuất sắc hơn và toàn diện hơn so với CR7.

Messi giành được số điểm cao gấp đôi so với Ronaldo

Nhận xét về kết quả được đưa ra về các cầu thủ của siêu máy tính này, một sinh viên là Tom Decroos đã tiết lộ, khoảng cách giữa hai cầu thủ này đã dần được nới rộng qua các mùa giải.

“Từ mùa giải 2015/2016, Messi đã dần dần vượt qua được kình địch của mình, có một vài cầu thủ chỉ có ít lần chạm bóng nhưng vẫn tạo ra sự khác biệt, như Harry Kane, Salah hay Ronaldo. Thế nhưng, Messi là một ngoại lệ khi anh ấy vừa hoạt động rộng và những pha xử lý của anh ấy tạo ra được đột biến rất cao”.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết