Ronaldo phát biểu sốc: “Tôi có thể giải nghệ ngay năm tới”

Thứ Tư, ngày 21/08/2019 - 10:55
5 /5 của 1 đánh giá

Trong chia sẻ mới đây với đài TVI, Cristiano Ronaldo thừa nhận bản thân có thể giải nghệ ngay trong năm tới, hoặc cũng có thể trong 5-6 năm nữa miễn là đến khi nào cơ thể anh không còn cho phép.

Tham khảo thêm:

Cristiano Ronaldo năm nay 34 tuổi. Cái tuổi mà nhiều cầu thủ lừng danh một thời chọn cho mình bến đỗ mới là Mỹ hay Trung Quốc để dưỡng già. Tuổi 34, Kaka từng tận hưởng những ngày nắng vàng tươi ở Orlando City. Người đồng đội cũ David Beckham chuyển sang chơi bóng cho AC Milan – nơi siêu sao người Anh không thể trở lại đỉnh cao. Zlatan Ibrahimovic chọn Galaxy là nơi anh có những bước chân cuối cùng trong sự nghiệp.

Ronaldo phát biểu sốc về thời gian giải nghệ

Với Ronaldo, ở tuổi 34 anh vẫn thi đấu đỉnh cao, là mũi tấn công đáng sợ nhất của Juventus và của thế giới. Ronaldo vẫn miệt mài chạy chỗ, đi bóng, sút bóng, gào thét và vẹn nguyên khát khao như thời đôi mươi.

Thế nhưng ai cũng biết rằng bóng đá chuyên nghiệp không cho phép cầu thủ kéo dài thời kỳ đỉnh cao và Ronaldo cũng không thể nằm ngoài quy luật của tạo hóa. Thế giới bóng đá rất sợ đến ngày Ronaldo nói lời chia tay với sự nghiệp quần đùi áo số.

Không ai có thể chắc chắn ngày mà Ronaldo tuyên bố giải nghệ nếu nhìn những bước chạy dũng mãnh của anh trên sân cỏ.

Trong chia sẻ mới đây với đài TVI, Cristiano Ronaldo đã gây bất ngờ khi thừa nhận bản thân có thể giải nghệ ngay trong năm tới, hoặc cũng có thể trong 5-6 năm nữa miễn là đến khi nào cơ thể anh không còn cho phép.

“Tôi không nghĩ về điều đó. Tôi có thể giải nghệ ngay năm tới nhưng tôi cũng có thể chơi tới 40 hoặc 41 tuổi”

“Tôi cũng không biết nữa. Điều đó phụ thuộc vào cơ thể tôi. Điều tôi luôn nói là tận hưởng khoảnh khắc. Món quà thật tuyệt vời và tôi phải tiếp tục tận hưởng nó.”

Ronaldo vẫn muốn cống hiến cho đến khi nào cơ thể anh không còn cho phép

Trong sự nghiệp của mình Ronaldo đã giành vô số các danh hiệu lớn nhỏ từ cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển. Ronaldo đã giành được 5 chức vô địch Champions League – nhiều hơn cả Juventus và Atletico Madrid cộng lại, 3 Premier League, 2 La Liga và 1 Serie A. Trong màu đội tuyển Bồ Đào Nha, anh giành 1 chức vô địch Euro 2016 và 1 chức vô địch UEFA Nations League 2019. Chưa kể anh cũng là chủ nhân của 5 Quả bóng vàng và hàng loạt các danh hiệu cá nhân cao quý khác.

Phong Trần

Bình luận bài viết