Lương Xuân Trường có tiền sử chấn thương liên quan đến dây chằng

Thứ Tư, ngày 02/10/2019 - 10:02
5 /5 của 1 đánh giá

Chấn thương dây chằng mới đây khiến Xuân Trường phải sớm nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam và nguy cơ phải nghỉ thi đấu từ 5-6 tháng. Trong quá khứ Xuân Trường từng gặp rất nhiều tai nạn liên quan đến dây chằng đầu gối và nó đã trở thàng nỗi ám ảnh không hề nhỏ với tiền vệ sinh năm 1995.

Với cầu thủ bóng đá, chấn thương dây chằng rất phổ biến và khó lường, có thể đến bất cứ lúc nào và xảy ra với bất cứ ai. Việc này rất khó tránh khỏi dù có thể không va chạm với bất kỳ ai.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh từng bị đứt một phần dây chằng đầu gối phải sau nhiều buổi tập bình thường. Chấn thương này khiến hậu vệ của HAGL phải nghỉ thi đấu một thời gian dài. Năm 2017, HAGL có 2 ca chấn thương dây chằng khác là của tiền đạo Đinh Thanh Bình và thủ môn Lê Văn Trường.

Tiền vệ Lương Xuân Trường là cái tên mới nhất dính chấn thương dây chằng khi đang tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Điều này khiến cho cầu thủ gốc Tuyên Quang bỏ lỡ các trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup đồng thời cũng sẽ vắng mặt trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai tại quãng thời gian cuối của V-League 2019.

Trong quá khứ Xuân Trường từng gặp rất nhiều tai nạn liên quan đến dây chằng đầu gối và nó đã trở thàng nỗi ám ảnh không hề nhỏ với tiền vệ sinh năm 1995.

Năm 2017: Giãn dây chằng cổ chân thời khoác áo Gangwon FC

Trước khi mùa giải năm 2017 diễn ra. Xuân Trường đã gặp chấn thương giãn dây chằng cổ chân khi đang tập luyện cùng động đội ở CLB Gangwon.

Chấn thương này khiến tiền vệ sinh năm 1995 phải nghi thi đấu 1 tháng. Anh cũng phải bỏ lỡ 3 trận đấu cùng Gangwon FC. Chính chấn thương này khiến Xuân Trường sa sút phong độ trong một thời gian dài, anh cùng đội bóng xứ Kim chi về đích ở vị trí thứ sáu mùa giải đó.

Xuân Trường có tiền sử chấn thương liên quan đến dây chằng

Năm 2017: Giãn dây chằng đầu gối khi tập trung cùng ĐTVN

Xuân Trường gặp chấn thương dây chằng đầu gối khi tập trung cùng ĐTVN đá giao hữu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên khi trở về CLB Gangwon, đội ngũ y tế mới phát hiện ra chấn thương này.

Như vậy trong năm 2017, đã có 2 lần Xuân Trường bị chấn thương liên quan đến dây chằng. 2 ‘vết tì’ trong quá khứ phải chăng chính là nguyên nhân dẫn đến việc tiền vệ ĐTVN dính chấn thương cực nặng là đứt dây chằng vào buổi tập chiều ngày 30/9.

Giờ đây, trong khi các đồng đội háo hức tập trung lên tuyển, Lương Xuân Trường có cuộc chiến khác. Đó là cuộc đấu tranh với bản thân để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp mà bất cứ cầu thủ nào cũng có thể đối mặt, chính là chấn thương dây chằng.

Xuân Trường cần có sự chăm sóc tốt nhất để sớm hồi phục

Một tin thực sự đáng buồn cho bóng đá Việt Nam khi chấn thương vẫn luôn đeo bám các tài năng trẻ, tước đi cơ hội để họ thể hiện mình, cải thiện phong độ thi đấu tại các giải đấu quan trọng. Việc nghỉ thi đấu một thời gian dài luôn khiến các cầu thủ để mất phong độ và phải mất một thời gian dài để hòa nhập trở lại.

Hơn nữa công tác y tế thường được chú ý đầu tư ở các đội tuyển chứ chưa được nhìn nhận đúng mức độ ở cấp CLB. Không chỉ ở HAGL mà hầu hết CLB ở V.League đều chỉ có chức danh bác sĩ hoặc bác sĩ thể thao. Kiến thức và ý thức của người có trách nhiệm phải làm điều đó, thay vì giao cho bác sĩ của đội theo dõi như ở các đội bóng V-League như hiện tại.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam