Lý do đặc biệt khiến Việt Nam khó bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

Chủ Nhật, ngày 29/03/2020 - 09:49
5 /5 của 1 đánh giá

Con đường bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam đã khó khăn nay lại khó hơn rất nhiều do những yếu tố bên ngoài.

AFF Cup là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2020. Đây là giải đấu mà chúng ta đang là đương kim vô địch và nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang Seo là phải bảo vệ ngôi vương của mình.

Tuy nhiên con đường của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 tơi sẽ không dễ dàng nếu có sự xuất hiện của đội tuyển Australia. Những ngày qua truyền thông châu Á đã xôn xao về thông tin đội bóng xứ sở chuột túi sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm nay.

Việc Australia tham dự sẽ giúp nâng cao chất lượng giải đấu nhưng lại khiến đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Australia là một đối thủ rất mạnh

Đội tuyển Australia được xem là 1 trong 4 'ông kẹ' của bóng đá Châu Á. Hiện đội tuyển này đang xếp thứ 42 thế giới và hạng 4 tại Châu Á, sau Nhật Bản, Iran và Hàn Quốc. Họ cũng từng vô địch Asian Cup 2015 và đã tham dự World Cup. Và phải thừa nhận rằng trình độ của chúng ta so với họ là cách xa hơn rất nhiều. Chính vì vậy sẽ rất khó khăn nếu thầy trò ông Park phải đối đầu đối thủ như vậy.

Mọi chuyện càng trở nên khó hơn khi chúng ta đang phải nghỉ thi đấu vì dịch bệnh và sẽ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị cho giải đấu vào cuối năm.

Việt Nam sẽ khó bảo vệ chức vô địch AFF Cup nếu Australia tham dự

Việt Nam sẽ khó bảo vệ chức vô địch AFF Cup nếu Australia tham dự

Ở chiều ngược lại, việc được thi đấu với đối thủ mạnh như vậy sẽ là cơ hội tốt để Việt Nam cọ xát, tích lũy kinh nghiệm hướng tới mục tiêu xa hơn như World Cup. Chúng ta sẽ biết được mình đang ở đâu, cần thêm những gì để có thể vươn tầm ra thế giới.

Tuy nhiên thì hiện liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vẫn chưa thông tin chính xác việc Australia sẽ tham dự giải đấu vào cuối năm nay. Tất cả chỉ mới đang dừng lại ở mức tin đồn. Thậm chí là Phó chủ tịch thường trực VFF, Trưởng ban thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn khẳng định chưa có thông tin chính thức nào về việc Australia đăng kí tham dự AFF Cup 2020.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam