Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á để ngỏ khả năng thay đổi lịch thi đấu AFF Cup 2020

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 11:19
4.3 /5 của 2 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa thông báo tới các liên đoàn thành viên về việc AFF Cup 2020 có thể thay đổi thay đổi thời gian thi đấu so với dự kiến ban đầu.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, FIFA và AFC đã quyết định hoãn vòng loại World Cup 2020 đồng thời chuyến lịch thi đấu sang tháng 10 và 11. Đây cũng là thời điểm cần kề với ngày khởi tranh giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 23 tháng 11 đến ngày 30 tháng 12.

Trong bối cảnh đó, để các đội tuyển không bị quá tái, AFF cho biết sẽ linh động trong việc thay đổi lịch thi đấu AFF Cup 2020.

Tùy vào tình hình thực tế, AFF sẽ linh động trong điều chỉnh lịch thi đấu AFF Cup 2020

Cụ thể, trong thông báo gửi đến các liên đoàn thành viên vào tối ngày 25/3, AFF cho biết: “Duy trì giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) vào tháng 11, nhưng vẫn theo dõi sát tình hình, đồng thời có thể thay đổi lịch thi đấu bất cứ khi nào thấy cần thiết” ,

Tính toán trên của AFC được cho khá hợp lý bởi nếu với lịch thi đấu như trên các đội bóng rất khó khăn trong việc gom quân. Nhưng trên hết, sự an toàn về sức khỏe vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong khi đó chưa có gì đảm bảo dịch Covid-19 sẽ chấm dứt trước tháng 11.

ĐT Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018

Ngoài việc để ngõ khả năng dời lịch AFF Cup 2020, trong văn bản trên của AFF còn thông báo hoãn giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á,  giải U19 Đông Nam Á, futsal Đông Nam Á, giải futsal các CLB Đông Nam Á, giải bóng đá bãi biển sang cuối năm. Còn giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á sẽ lùi sang năm 2021 

ĐT Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch của AFF Cup. Chắc chắn, bảo vệ chức vô địch là mục tiêu lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo. Sau khi phải hoãn kế hoạch tập trung vào ngày 21/3 do dịch Covid-19, tùy theo diễn biến của dịch bệnh, ĐT Việt Nam sẽ có kế hoạch hội quân phù hợp trong thời gian tới.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đối mặt với tổn thất khá lớn về mặt lực lượng khi Đình Trọng chưa hồi phục, trong khi đó Duy Mạnh cũng gặp chấn thương phải nghỉ dài hạn. Dù vậy, tin vui là tiền vệ Văn Đức đã trở lại sau chấn thương và đang có phong độ cao trong màu áo SLNA.  

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết