Chuyên gia chỉ ra lý do HAGL không thể cạnh tranh ngôi vô địch

Chủ Nhật, ngày 11/10/2020 - 17:23
4 /5 của 8 đánh giá

Ông Phan Anh Tú mới đây đã chỉ ra lý do khiến cho HAGL luôn là một đội bóng hụt hơi trong các cuộc đua đến với ngôi vô địch dù có thực lực.

Mùa bóng năm nay, do những thay đổi về cách thức thi đấu, HAGL là một trong những đội bóng có cơ hội cạnh tranh cho ngôi vô địch của V-League 2020.

Đội bóng phố núi có thành tích đối đầu cực tốt với các CLB thuộc top đầu và cũng chính vì điều này mà HAGL được đánh giá có cơ hội không hề thấp để giành ngôi vương mùa giải năm nay. Tuy nhiên, những diễn biến trong các trận đấu cho thấy HAGL vẫn cần phải có nhiều cải thiện.

Đội bóng phố núi đã bại trận trước Viettel một cách cực kỳ bẽ bàng, và qua đó bị đặt ra một dấu hỏi lớn về tham vọng vô địch mùa này. HAGL vẫn chơi khá hay, và có được những pha tấn công nguy hiểm, nhưng điểm yếu về hàng thủ vẫn thường xuyên lộ ra.

Trận thua trước Viettel đặt dấu hỏi về tham vọng vô địch của HAGL

Có thể điểm yếu cố hữu này là điều đã được nhắc đến trong nhiều mùa giải năm nay, nhưng còn một lỗ hổng khác khiến cho đội chủ sân Pleiku không có được thành tích cao trong các trận đấu quan trọng, đó là một tiền đạo đủ độ “bén” để có thể kết thúc các pha bóng.

"Các tuyển thủ như Văn Thanh, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy vẫn chơi tốt, nhanh nhẹn nhưng nhiệm vụ của họ chỉ ở phía ngoài thôi. Điểm nổ bên trong là ai? Cần tì đè tốt, chạy chỗ tốt, xuyên bên này bên kia thì mới chuyền được. Như Hà Nội có Samson ngày xưa thì tiền vệ chơi bóng rất dễ. Anh có thể là tiền vệ tốt nhưng khi anh không có trung phong tốt biết chạy chỗ thì đá rất khó.

HAGL thiếu một tiền đạo thực sự đẳng cấp

Các ngôi sao tuyến trên của HAGL chỉ giải quyết được khâu luân chuyển bóng. Cách luân chuyển bóng của HAGL cần một trung phong biết chạy chỗ, tì đè. Nhưng Chevaugnh Walsh thì chạy chỗ quá kém, chỉ biết sức mạnh thôi, chưa phải hay”, ông Phan Anh Tú cho biết.

Bên cạnh Walsh, HAGL vẫn còn lão tướng Anh Đức, nhưng cho đến thời điểm này dấu ấn của Anh Đức vẫn là quá mờ nhạt và chưa thể đem lại nhiều hy vọng cho HAGL.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam