Lý do Ronaldo không được Sir Alex trao băng thủ quân tại MU

Thứ Năm, ngày 16/04/2020 - 05:25
5 /5 của 2 đánh giá

Huyền thoại Gary Neville tiết lộ, anh từng có ý định trao lại chiếc băng thủ quân cho Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney nhưng không được Sir Alex Ferguson chấp thuận. Lý do là bởi cựu huấn luyện viên của MU không muốn có những mâu thuẫn giữa hai cầu thủ có cái tôi lớn là Ronaldo và Rooney.

Không thể phủ nhận Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhờ bàn tay Sir Alex Ferguson. Với tài năng của mình anh đã giúp MU đủ sức tranh chấp mọi danh hiệu, và có lúc ảnh hưởng của Ronaldo lên toàn đội là quá lớn. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn không được trao băng thủ quân tại MU dù cho có thời điểm nó bị bỏ trống.

Gary Neville giữ băng đội trưởng của MU trong 6 năm (2005-2011)

Mới đây huyền thoại Gary Neville tiết lộ, anh từng có ý định trao lại chiếc băng thủ quân cho Cristiano RonaldoWayne Rooney nhưng không được Sir Alex Ferguson chấp thuận. Lý do là bởi cựu huấn luyện viên của MU không muốn có những mâu thuẫn giữa hai cầu thủ có cái tôi lớn là Ronaldo và Rooney.

“Tôi bị chấn thương và nghỉ thi đấu một năm trước khi được trao băng đội trưởng”, Gary Neville tiết lộ.

“Tôi đến gặp Sir Alex trước mùa giải thứ 3 mà tôi làm đội trưởng. Chúng tôi có một đội hình tuyệt vời với những cầu thủ xuất sắc và cá tính. Tôi nói rằng cảm thấy không xứng đáng mang băng thủ quân. Tôi không còn đủ đẳng cấp để nằm trong đội hình này”

Sir Alex từ chối Neville trao băng thủ quân cho Rooney hoặc Ronaldo ở thời điểm đó

“Ông ấy đã nói với tôi rằng: ‘Cậu hãy giữ chiếc băng đội trưởng này đi bởi vì cậu và Giggs sẽ thay nhau đảm nhiệm. Nếu tôi đưa nó cho Ronaldo, Rooney sẽ bất mãn. Nếu đưa cho Vidic, Ferdinand cũng sẽ như vậy’. Vì vậy, tôi và Giggs giữ băng đội trưởng trong 3-4 năm tiếp theo bởi vì ông ấy muốn giữ hòa khí phòng thay đồ”.

Neville trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU. Anh có tới 17 mùa giải (598 trận) chơi cho đội một MU và nắm giữ băng đội trưởng trong giai đoạn 2005-2011. Trong sự nghiệp khoác áo đội bóng nửa đỏ thành Manchester, anh giành được 12 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 Champions League, 4 FA Cup và nhiều danh hiệu khác. Neville cũng là thành viên của thế hệ 1992 đã làm nên lịch sử cùng đội bóng này.

 

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.