Sếp lớn Nam Định lên tiếng, rõ lý do sân Thiên Trường sũng nước

Thứ Hai, ngày 18/01/2021 - 10:17
2.5 /5 của 3 đánh giá

Lý do sân Thiên Trường sũng nước ở trận đấu với Hà Nội FC tại vòng khai màn V.League 2021 đã được Giám đốc điều hành CLB Nam Định, Trần Thái Toán làm rõ.

Ở trận khai màn V.League 2021, Nam Định có cuộc tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà Thiên Trường. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, đội bóng thành Nam đã bất ngờ giành chiến thắng đậm đà với tỉ số 3-0. Tuy nhiên, điều gây tranh cãi lớn sau trận đấu là chất lượng mặt sân.

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cáo buộc Nam Định đã cố tình tưới nước trước trận đấu khiến mặt sân trơn trượt, các cầu thủ dễ bị ngã và không thể triển khai các pha phối hợp ít chạm. Đây là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng thủ đô nhận thất bại nặng nề trước Nam Định.

Trước ý kiến trái chiều từ dư luận, mới đây, Giám đốc điều hành CLB Nam Định, đồng thời là Giám đốc Công ty cổ phần thể thao Dược Nam Hà NĐ (Sở VH-TT-DL NĐ giao công ty này chăm sóc sân Thiên Trường), Trần Thái Toán đã lên tiếng làm rõ vấn đề.

“Chúng tôi không hề có tư tưởng chơi xấu đối với đội bạn. Chăm sóc sân là công việc chúng tôi vẫn làm hằng ngày, chứ không phải đến trước trận đấu mới làm", ông Toán khẳng định.

Sân Thiên Trường được cho là bị cố tình làm sũng nước

"Cứ 4, 5 giờ sáng, nhân viên chăm sóc sân có nhiệm vụ đi tưới nước nhằm giữ gìn chất lượng cỏ, không để bị vàng úa, không để nền đất bị khô cứng. Vào ngày diễn ra trận đấu vẫn phải tưới nước vì nếu để sân quá khô, cỏ dễ bị lật lên, cầu thủ không thể thi đấu tốt được”.

Ông Toán nói tiếp: “Một lần nữa, chúng tôi xin khẳng định là Nam Định không có ý đồ gì hết. Đội nào đến đây cũng được chúng tôi đón tiếp như nhau, chuẩn bị sân bãi như nhau. Chẳng ai cố tình “giăng bẫy” để hại đối phương. Sân có trơn trượt, cầu thủ Nam Định cũng khó chơi, cũng bị ngã.

Nếu đội Hà Nội hay các đội khác muốn để mặt sân khô, chúng tôi cũng sẵn sàng đáp ứng nhưng như thế còn khó đá hơn nhiều. Nam Định không vi phạm quy định về công tác tổ chức.

nhưng Nam Định giành chiến thắng xứng đáng

Nếu như trong công tác tổ chức trận đấu của Ban tổ chức sân Thiên Trường, Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thấy có điều gì chưa phù hợp và có ý kiến chỉ đạo, chúng tôi sẽ nghiêm túc thực hiện”.

Bất chấp nhiều luồng ý kiến khác nhau về chất lượng mặt sân, chiến thắng của Nam Định trước Hà Nội FC là hoàn toàn xứng đáng.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam