Lý do U18 Việt Nam thua U18 Campuchia đã được người trong cuộc tiết lộ

Thứ Năm, ngày 07/05/2020 - 11:52
2.3 /5 của 7 đánh giá

Giải vô địch U18 Đông Nam Á diễn ra vào năm 2019 chứng kiến thất bại thảm hại của Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu đã bị loại ngay từ vòng bảng. Mới đây, thuyền trưởng 52 tuổi đã tiết lộ lý do thất bại.

Ngày 15/8/2019, U18 Việt Nam bước vào lượt trận cuối cùng tại vòng bảng U18 Đông Nam Á. Đối thủ của chúng ta khi đó chỉ là một Campuchia bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Một chiến thắng sẽ giúp Việt Nam có cơ hội đi tiếp với vị trí thứ 2 tại bảng B.

Trái với những kỳ vọng ban đầu, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục dồn ép đối thủ nhưng lại không thể sớm giải quyết trận đấu. Kết quả, Việt Nam thua 1-2 và dừng bước ngay từ vòng bảng.

Thất bại của U18 Việt Nam là một nỗi nhục nhã khó phai

Thật không quá khi nói rằng đây là một thất bại nhục nhã của bóng đá Việt Nam trước người hàng xóm. Sau giải, thuyền trưởng 52 tuổi cũng đã phải xin từ chức. Kể từ đó đến nay, nguyên nhân vì sao dẫn đến thất bại kể trên vẫn bị giấu kín.

Nhưng mới đây, chính ông Hoàng Anh Tuấn đã tiết lộ nguyên nhân. Điều đáng buồn đó chính là, ông cho rằng các học trò của mình khi đó đã không thua vì yếu tố chuyên môn mà là do đạo đức.

Ông nói: “Đội đã thất bại trên mọi phương diện. Chúng tôi thất bại trước đối thủ và trước chính mình. Thành tích của đội U18 phải rất cao nếu so về tầm vóc và thực lực với các đội khác trong khu vực khi đó. Tuy nhiên, chuyên môn không phải là yếu tố duy nhất khiến chúng tôi thất bại”.

Ông Hoàng Anh Tuấn đã phải xin từ chức sau thất bại

“Nguyên nhân thua cuộc là vì ý thức làm việc và tư cách đạo đức của các cầu thủ quá kém. Khi dẫn dắt một tập thể, tôi cần thời gian để quan sát và điều chỉnh cầu thủ từng chút một. Điều này cần một quá trình”.

“Trong khi đó, thời gian tôi làm việc cùng U18 quá ngắn. Với lứa cầu thủ Văn Hậu, Quảng Hải, tôi đã làm việc tới 3-4 năm và kết quả đạt được tốt hơn rất nhiều”.

Theo thuyền trưởng người Khánh Hòa, đã có tới 9 cầu thủ của đội U18 khi đó vị phạm kỷ luật. Đây thực sự là một tin buồn khi những người thiếu chuyên nghiệp lại được đạt diện cho tuyển U18 quốc gia.

Giới chuyên môn và khán giả Việt Nam khi ấy đã sững sờ khi biết tin thầy trò  ông Hoàng Anh Tuấn thất bại. Hy vọng rằng sau “nốt trầm” đó, các cầu thủ sẽ nhận ra sai lầm của mình và trưởng thành hơn.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam