Cựu GĐKT LĐBĐ Australia sắp làm việc tại Việt Nam

Thứ Tư, ngày 06/05/2020 - 18:00
2.3 /5 của 19 đánh giá

Theo một số nguồn tin, ông Eric Abrams, người từng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc kỹ thuật cho Liên đoàn bóng đá Australia và Myanmar sẽ làm việc tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo nhiều nguồn tin, cựu GĐKT của Liên đoàn bóng đá Australia, ông Eric Abrams sắp sửa tới Việt Nam làm việc. Hiện ông Eric Abrams đang hoàn tất một số thủ tục cuối cùng với Liên đoàn bóng đá Myanmar. Và nếu mọi chuyện tiến triển thuận lợi vị này sẽ tới Việt Nam ngay trong tháng 5.

Trong bối cảnh Liên đoàn bóng đá Việt Nam sắp sửa chia tay GĐKT Jurgen Gede sau 4 năm gắn bó khiến nhiều người nghĩ rằng ông Eric Abrams sẽ là sự thay thế cho chỗ trống mà ông Gede để lại.

Cựu GĐKT LĐBĐ Australia, Eric Abrams sắp tới Việt Nam làm việc

Tuy nhiên, cựu GĐKT Australia được cho rằng sẽ công tác tại một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Với kinh nghiệm từng làm việc nhiều năm tại môi trường bóng đá phát triển hàng đầu châu lục như Australia, ông Eric Abrams được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam tìm kiếm, phát triển những tài năng bóng đá nhí trên cả nước.

Trong khi đó, VFF vẫn đang tìm kiếm các tên tuổi thay thể cho vị trí của ông Jurgen Gede. Theo đó, HLV U19 Việt Nam, Philippe Troussier được xem là ứng cử viên nặng ký. “ Phù thủy trắng” hiện tại đang công tác tại Trung tâm đào tạo trẻ VPF kiêm HLV trưởng U19 Việt Nam.

Cuối năm nay, ông Philippe Troussier sẽ cùng U19 Việt Nam tham dự VCK U19 Châu Á. Giành quyền lọt vào bán kết, qua đó đoạt vé tham dự World Cup U20 2021 là mục tiêu của thầy trò Troussier.

GĐKT Jurgen Gede và HLV Hoàng Anh Tuấn

Có thể thấy, trước khi GĐKT Jurgen Gede làm việc tai Việt Nam vào năm 2014, chức vụ GĐKT không được đánh giá cao, thậm chí chỉ được xem là vị trí “hữu danh vô thực”. Tuy nhiên, chuyên gia người Đức đã khiến luồng tư tưởng trên đi vào dĩ vãng. Những thành công ở những giải trẻ của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đều có dấu ấn của ông đã minh chứng cho điểu đó.

Bởi vậy, dù sắp tới cựu GĐKT Australia nhận công tác ở đơn vị nào tại Việt Nam cũng sẽ hứa hẹn mang đến những thành công mới cho công tác phát triển bóng đá trẻ nước nhà.

 Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam