Tái tạo hoàn tất, sân Vinh sẵn sàng cho trận đấu ở vòng loại cúp QG

Thứ Năm, ngày 07/05/2020 - 07:21
2.7 /5 của 8 đánh giá

Với sự trợ giúp từ nhà tài trợ là Ngân hàng Bắc Á, CLB Sông Lam Nghệ An đã hoàn tất việc tái tạo lại mặt cỏ sân Vinh, qua đó sẵn sàng cho ngày trở lại của bóng đá Việt Nam sau dịch Covid-19, mà gần nhất là trận vòng loại cúp quốc gia.

Theo đó, nhà tài trợ Bắc Á đã cấp kinh phí 300 triệu đồng để SLNA tái tạo mặt cỏ sân vận động của CLB. Đến ngày 6/5 vừa qua, công việc nói trên đã hoàn tất. Điều này được xác nhận sau buổi kiểm tra từ ông Nguyễn Hồng Sơn (áo trắng) - Đại diện Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cùng và đại diện đơn vị thi công.

Sau thời gian bảo dưỡng, mặt cỏ sân Vinh đã mọc đều trở lại. Trước đó, để có thể tái tạo được sân đấu này, đơn vị thi công đã xử lý làm mềm nền sân, bù cát, bón phân,.... Theo các chuyên gia, việc khó khăn nhất trong việc “đổi mới" mặt cỏ sân Vinh trong những ngày vừa qua là yếu tố thời tiết khắc nghiệt.

Mặc dù vậy, tất cả đều đã vượt qua được để đem tới một diện mạo mới cho sân nhà của SLNA. Điều đó được đại diện VPF đánh giá rất cao. Có thể nói, việc hoàn tất quá trình cải tạo sân Vinh chính là sự cho thấy SLNA đã sẵn sàng cho ngày trở lại của sau dịch Covid-19, mà gần nhất là trận đấu tại vòng loại cúp quốc gia.

Sân Vinh đã hoàn tất việc tái tạo mặt cỏ

Cụ thể, vào ngày 24/5 tới, SLNA sẽ tiếp đón Bình Định trên sân nhà. Đó cũng là trận đấu đầu tiên của CLB kể từ thời điểm bóng đá Việt Nam phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ chủng virus Corona. Thực tế, Bình Định không phải là đối thủ xứng tầm, bởi vậy, một chiến thắng mừng diện mạo mới của sân Vinh là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay cùng các đồng đội.

Ngay sau khi diễn ra xong vòng loại cúp quốc gia, các CLB giành vé đi tiếp sẽ chỉ có 6 ngày để bước vào vòng 1/8. Dù cho cúp quốc gia đã trở lại song ngày tái xuất của V-League 2020 vẫn chưa được xác định. Có thể, phải tới tháng 6, giải đấu cao nhất bóng đá nước nhà mới có thể trở lại với người hâm mộ.

Qua đó sẵn sàng cho trận đấu ở vòng loại cúp quốc gia diễn ra ngày 24/5

Sau 2 trận đấu đầu tiên tại V-League 2020, SLNA đã có 4 điểm. Đó là thành tích không tệ với đội chủ sân Vinh.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam