Mạc Hồng Quân hé lộ tình hình nhập tịch của Filip Nguyễn

Thứ Tư, ngày 15/07/2020 - 11:22
2.4 /5 của 15 đánh giá

Tiền vệ của Than Quảng Ninh – Mạc Hồng Quân đã có những hé lộ về tình hình nhập tịch của thủ thành Filip Nguyễn.

Càng trôi về những giải đấu ở cuối năm, việc lên kế hoạch tập luyện và chuẩn bị lực lượng của ĐT Việt Nam càng nhận được nhiều sự quan tâm và ở vị trí thủ môn, Filip Nguyễn là cái tên thu hút sự chú ý của đông đảo NHM và giới chuyên môn.

Khi Văn Lâm gần như sẽ không thể thi đấu tại đấu trường AFF Cup 2020, Filip Nguyễn sẽ là cái tên chất lượng để thay thế cho thủ thành của Muangthong United, khúc mắc ở thời điểm hiện tại chỉ là vấn đề nhập tịch của cầu thủ này vẫn đang chưa được hoàn thiện.

Cùng xuất thân từ lò đào tạo của Sparta Praha, Mạc Hồng Quân cũng từng là một tuyển thủ quốc gia và cũng rất hiểu người đồng đội cũ, anh đã có những tiết lộ về quá trình chuẩn bị cho việc nhập tịch của Filip Nguyễn trong thời gian qua.

Mạc Hồng Quân đã có những tiết lộ về tình hình nhập tịch của Filip Nguyễn

“Tôi có nghe Filip Nguyễn sắp hoàn thành việc nhập tịch nửa năm nay rồi, tôi mong cậu ấy sớm có quốc tịch để có cơ hội thể hiện mình trong màu áo đội tuyển. Tôi biết Filip đang chuẩn bị rất kỹ cho việc này khi 3 tháng nay bạn ấy thuê một gia sư người Việt để học tiếng Việt. Một tuần cậu ấy đi ăn nhà hàng Việt hai lần để học tiếng Việt và hiểu hơn văn hóa Việt Nam", Hồng Quân chia sẻ.

Ngay cả sau khi nhập tịch thành công, Filip Nguyễn cũng cần thêm thời gian để có thể thực sự hòa nhập được với môi trường bóng đá Việt Nam và có một chỗ đứng trong ĐTQG.

Xét về chuyên môn, chắc chắn Filip Nguyễn là một cầu thủ có chuyên môn tốt, đã từng trải qua nhiều cấp độ câu lạc bộ và giải đấu chuyên nghiệp, mùa giải năm nay là một mùa bóng bùng nổ của Filip Nguyễn khi anh cùng các đồng đội có cơ hội dự cúp C2 Châu Âu – Europa League.

Filip Nguyễn và các đồng đội có cơ hội dự đấu trường Europa League mùa bóng tới

Trước đây, Filip Nguyễn cũng đã trở về Việt Nam thử việc nhưng cuối cùng anh lại quyết định quay trở lại Cộng Hòa Séc, đây cũng là một lựa chọn an toàn của thủ môn này bởi cơ hội thi đấu ở một môi trường chuyên nghiệp tại CH Séc là rất đáng giá với mọi cầu thủ.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam