Malaysia có màn chạy đà thảm họa trước khi đấu ĐT Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 29/05/2021 - 07:32
3.3 /5 của 23 đánh giá

ĐT Malaysia đã tiếp tục có thêm một thất bại ở trận giao hữu với Bahrain trong quá trình chuẩn bị cho VL World Cup. Như vậy, thầy trò Tan Cheng Hoe đã thua cả 2 trận giao hữu trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

Ở 3 trận đấu cuối cùng của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, các đội tuyển đều đặt quyết tâm rất cao. Ngay cả tuyển Indonesia, dù đã không còn cơ hội đi tiếp cũng đặt mục tiêu giành trọn 9 điểm trong 3 trận còn lại để lấy lại danh dự và hình ảnh trong mắt người hâm mộ nước nhà và bạn bè quốc tế. 

Đội tuyển Việt Nam của chúng ta với 11 điểm, đang xếp ở vị trí đầu bảng G. Xếp ngay sau thầy trò HLV Park Hang Seo là tuyển Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe với chỉ 2 điểm ít hơn. Bởi vậy dễ hiểu vì sao “Những chú hổ Mã Lai" đặt mục tiêu phải giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu còn lại thuộc vòng loại World Cup trên đất UAE để nuôi hy vọng vượt mặt Việt Nam và cướp lấy vị trí số 1. 

Cầu thủ và BHL của tuyển Malaysia đặt quyết tâm rất cao trước ngày sang UAE

Với quyết tâm đó, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã di chuyển sang UAE từ rất sớm và ngay lập tức tổ chức 2 trận giao hữu để thử nghiệm rà soát lại đội hình. Ở trận giao hữu đầu tiên với Kuwait (24/5), tuyển Malaysia đã nhận thất bại với tỷ số đậm 1-4. Sau trận thua đầu tiên khi vừa đặt chân lên UAE, ông Tan Cheng Hoe khẳng định vẫn hài lòng với tinh thần tập luyện của các học trò.

>> Xem thêm: BXH V League

Sang đến trận giao hữu thứ 2 với Bahrain, diễn ra vào ngày 28/5, Malaysia tiếp tục phải nhận thêm một thất bại, lần này là với tỷ số 0-2. Mahdi Abduljabbar là người mở tỷ số cho đội bóng Trung Đông trên chấm phạt đền ở phút thứ 41 trước khi Marhoon ấn định tỷ số 2-0 ở phút thứ 63. Phòng ngự yếu kém và hàng công cũng thi đấu khá mờ nhạt, không tạo được dấu ấn, HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn thi đấu tốt ở các trận đấu chính thức thuộc vòng loại World Cup.

Malaysia thua cả 2 trận giao hữu trước khi gặp đội tuyển Việt Nam 

Sau 2 trận giao hữu trước Kuwait và Bahrain, Malaysia chỉ ghi được 1 bàn thắng và để thủng lưới đến 6 bàn thua. Rõ ràng, chỉ hài lòng với tinh thần của các học trò là chưa đủ, HLV Tan Cheng Hoe cần phải nhanh chóng tìm ra công thức chiến thắng cho Malaysia trong bối cảnh các trận đấu thuộc vòng loại World Cup đã đến rất gần rồi. 

3 đối thủ còn lại của tuyển Malaysia ở các trận đấu còn lại lần lượt là UAE (3/6), VIệt Nam (11/6) và Thái Lan (15/6).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam