Malaysia lộ điểm yếu chết người trước đại chiến với Việt Nam

Thứ Năm, ngày 10/10/2019 - 15:51
5 /5 của 1 đánh giá

Cho dù đã có nhiều sự thay đổi, thế nhưng, điều này không đồng nghĩa với việc ĐT Malaysia đang là một đội bóng toàn diện, vẫn có những điểm yếu đến từ thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.

Điểm mạnh của Malaysia là những ngôi sao tấn công, với một lối đá biên đầy tốc độ, đặc biệt là những cái tên nhập tịch mà điển hình là Mohamadou Sumareh. 

Tưởng chừng như đây sẽ là một trận đấu mà Malaysia sẽ nhập cuộc với một tâm thế hết sức tự tin thì ngược lại, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe vẫn còn nhiều điểm cần đáng lo ngại trước trận đấu tại Mỹ Đình.

Cụ thể, hàng thủ của “Những chú hổ” đang lộ ra rất nhiều vấn đề mà đội tuyển Việt Nam có thể khai thác.

Khi nhìn vào trận đấu với UAE, hàng thủ của UAE đã để lộ ra rất nhiều khoảng trống và đây là những điểm chết người của ĐT Malaysia.

Ở tình huống này, toàn bộ hàng tiền vệ của ĐT Malaysia đã dâng lên quá cao và để cho bộ tứ vệ quá lạc lõng và thiếu đi những sự hỗ trợ, có thể ĐT UAE chưa thể tận dụng ngay tình huống này, nhưng khi sai lầm này được lặp lại, ĐT Malaysia đã phải nhận trái đắng.

Hàng tiền vệ của Malaysia để lộ khoảng trống quá lớn

Sau khi tiếp tục để lộ khoảng trống giữa hàng phòng ngự và hàng tiền vệ, ĐT UAE đã ngay lập tức triển khai một đợt tấn công và không có sức ép đến từ các cầu thủ áo vàng.

ĐT UAE đã tận dụng được cơ hội này để phản công

Ngay cả trước một đội bóng như Indonesia, Malaysia cũng gặp phải những sai lầm như thế này, khi hàng tiền vệ đã quá mải dâng cao để pressing và để hỏng ra bộ tứ vệ. Ngay sau đó, hàng thủ của Malaysia đã rơi vào cảnh chống đỡ một pha phản công nguy hiểm.

Trước Indonesia, Malaysia cũng mắc phải sai lầm này

Đối với ĐT Việt Nam ở trận đấu tới, những ngôi sao tấn công như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn đều là những cái tên có tốc độ tốt, và nếu như tiếp tục mắc lỗi ở khâu phòng ngự, chắc chắn, HLV Tan Cheng Hoe và các học trò sẽ tiếp tục phải nhận một thất bại nữa tại Mỹ Đình.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam