Malaysia “thở dài” trước trận đại chiến gặp Việt Nam

Thứ Năm, ngày 30/07/2020 - 08:38
2.7 /5 của 497 đánh giá

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia tỏ ra vô cùng lo lắng trước trận đại chiến gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó vị chiến lược gia này cho rằng ông đang không có đủ thời gian để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này.

ĐT Malaysia đang ấp ủ kế hoạch đánh bại đội tuyển Việt Nam trên sân nhà và chiếm lấy ngôi đầu bảng G sau khi bị chúng ta đánh bại với tỉ số 1-0 ở trận lượt đi. Hiện tại, họ đang đứng thứ 2 và chỉ kém ĐT Việt Nam có 2 điểm. Chính vì vậy, những vòng đấu sắp tới với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ rất quan trọng với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe. Đặc biệt ở trận tiếp đón Việt Nam, nếu có được 3 điểm, ĐT Malaysia sẽ chính thức vượt qua chúng ta trên bảng xếp hạng.

Để thực hiện hóa mục tiêu nói trên, mới đây LĐBĐ Malaysia đã chính thức chốt ngày hội quân của ĐTQG để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng sắp tới. ĐT Malaysia sẽ tập trung từ ngày 24/9 sắp tới với 26 hoặc 27 cầu thủ được triệu tập.

Malaysia đặt mục tiêu giành ngôi đầu bảng G từ tay Việt Nam

ĐT Malaysia sẽ chỉ có 2 tuần tập trung trước khi gặp chủ nhà UAE (ngày 8.10) và đón tiếp Việt Nam (13.10). Đây là thời gian quá ngắn ngủi với Malaysia nhất là khi cầu thủ vừa trải qua một thời gian nghỉ dài vì dịch bệnh.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF xác nhận ĐT Việt Nam sẽ hội quân trong khi V-League 2020 tạm hoãn vì Covid-19, đợt tập trung sẽ diễn ra từ ngày 10/8 đến 16/8. Trước đó đợt tập trung của ĐT Việt Nam được lên lịch vào tháng 9 theo kế hoạch ban đầu nhưng được diễn ra sớm hơn. Đây cũng là lợi thế của đội tuyển Việt Nam, giúp HLV Park Hang Seo có nhiều thời gian để chuẩn bị hơn, các đợt tập trung qua đó được chia thành nhiều đợt nhỏ.

Mới đây HLV Tan Cheng Hoe tỏ rõ sự lo lắng về thời gian tập trung của Malaysia so với Việt Nam: “Tôi không chắc là 2 tuần có đủ để cho các cầu thủ nắm rõ chiến thuật của mà ban huấn luyện đã đề ra trước khi tham dự trận đấu giao hữu với Bahrain vào ngày 2/10.”

HLV Tan Cheng Hoe than thở vì Malaysia chỉ có 2 tuần tập trung

“Điều tôi hy vọng nhất lúc này là các cầu thủ sẽ sớm tìm lại được cường độ thi đấu cũng như không gặp bất cứ chấn thương đáng tiếc nào khi M-League quay trở lại thời gian tới".

ĐT Malaysia sẽ đá giao hữu với tuyển Bahrain vào ngày 2/10, sau đó hành quân đến sân Al Maktoum để đối đầu với tuyển UAE. Ngay sau trận gặp UAE, tuyển Malaysia lại phải quay về nước để tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 13/10. Đây thực sự là lịch thi đấu hành xác đối với Mãnh hổ, nhất là khi các cầu thủ đang không có được sự chuẩn bị tốt nhất do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam