Đánh bại Villa, Man City còn cần bao nhiêu điểm nữa để vô địch ngoại hạng Anh?

Thứ Năm, ngày 22/04/2021 - 10:31
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận đấu tại vòng 32 ngoại hạng Anh, Man City đã đánh bại Aston Villa. Với chiến thắng ấy, thầy trò Pep Guardiola còn cần thêm bao nhiêu điểm nữa để chính thức vô địch giải đấu?

Dù đã trải qua những phút giây vô cùng khó khăn song với đẳng cấp và bản lĩnh, Man City rốt cuộc vẫn biết cách đánh bại Aston Villa với tỉ số 2-1 trên sân khách. Kết quả này giúp cho thầy trò Guardiola tiếp tục củng cố vững vàng ngôi vị dẫn đầu giải đấu cao nhất bóng đá Anh với 11 điểm nhiều hơn MU trong khi thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Rõ ràng, với lợi thế đang có, việc Man City lên ngôi vô địch là điều không làm mọi người bất ngờ. Vấn đề là ở chỗ, họ sẽ cần thêm bao nhiêu điểm nữa để chắc chắn lên ngôi? Sau chiến thắng trước Villa, con số ấy đã được cụ thể.

Theo đó, chỉ cần Man City giành thêm 8 điểm nữa trong 5 trận còn lại của mùa giải, The Citizens sẽ chính thức đăng quang danh hiệu vô địch. Đây là mục tiêu không quá khó khăn với họ khi mà đội chủ sân Etihad vẫn đang duy trì phong độ cực kỳ ổn định trong quãng thời gian qua.

Man City đánh bại Villa với tỉ số 2-1 

8 điểm, đồng nghĩa với việc, nếu giành thắng lợi ở 3 trận tiếp theo, Man City sẽ lên ngôi sớm trước 2 vòng đấu bất chấp MU có thắng tất cả 6 trận còn lại của mình ở ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Trong trường hợp Quỷ đỏ nhận thất bại 1/6 trận ấy, Man City hoàn toàn có thể đăng quang sớm hơn.

Theo lịch thi đấu, ở 5 vòng còn lại tại ngoại hạng Anh, đối thủ khó khăn nhất với thầy trò Guardiola là Chelsea. The Citizens sẽ chạm trán đội bóng này ở vòng 35 và nếu đánh bại The Blues, cơ hội để Man City lên ngôi sẽ là rất sáng sủa. Ngay cả khi không thắng đội bóng thủ đô London, thầy trò Guardiola vẫn có nhiều lợi thế để lên ngôi.

Qua đó chỉ cần 8 điểm nữa để vô địch ngoại hạng Anh 

Ngoài ngoại hạng Anh, Man City còn đang hướng tới danh hiệu vô địch ở 2 đấu trường khác là cúp liên đoàn với cúp C1 châu Âu. Đây là những đấu trường mà The Citizens đủ khả năng để nghĩ về vị trí cao nhất.

Video highlight Villa vs Man City - vòng 32 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.