Man City chiến thắng, Guardiola vẫn đề cao cảnh giác với Real Madrid

Thứ Năm, ngày 27/02/2020 - 07:10
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho Man City đã có thắng lợi 2-1 ngay trên sân của Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 cúp C1 song phát biểu trước truyền thông, HLV Pep Guardiola vẫn đề cao cảnh giác với đội bóng hoàng gia TBN.

Man City đã có 90 phút quả cảm trên sân của Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Dù là đội bóng bị thủng lưới trước song đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola vẫn thi đấu chủ động trước khi ngược dòng ngoạn mục để đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1.

Kết quả này giúp cho Man City nắm giữ lợi thế cực lớn trước màn tái đấu trên sân nhà Etihad. Dù vậy, với Pep, ông vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng và khiêm nhường khi nói về màn chiến thắng vừa qua của CLB cũng như đối thủ. Theo đó, vị chiến lược gia người TBN cho biết:

“Chúng tôi đã thi đấu quyết tâm và có được chiến thắng ở trận đấu này, nhưng chừng ấy vẫn là chưa đủ để đảm bảo một tấm vé đi tiếp cho chúng tôi. Nếu phải chọn ra một CLB giỏi nhất trong việc ngược dòng ngoạn mục và vượt qua khe cửa hẹp thì đó chỉ có thể là Real Madrid.

Dù Man City có chiến thắng ấn tượng sau lượt đi

Họ là đội bóng giàu thành tích nhất tại Champions League, đã nhiều lần gặp bất lợi sau lượt đi song vẫn là người giành chiến thắng chung cuộc. Bởi vậy, chẳng thể nói quá nhiều sau lợi thế mà chúng tôi có được tại TBN”.

Ngoài việc đề cao cảnh giác trước đối thủ, Pep cũng đồng thời tiết lộ lý do ông “bỏ rơi” Aguero và Sterling ở đội hình xuất phát trong màn so tài vào rạng sáng ngày 27/2:

Song HLV Pep Guardiola vẫn đề cao cảnh giác với Real

“Tôi không chọn Aguero là bởi tôi nghĩ rằng một cầu thủ như Jesus sẽ thích hợp hơn cho cách chơi của đội bóng trong trận đấu này. Còn với Sterling, cậu ấy mới trở lại sau chấn thương và cần thời gian để thích nghi trước khi có thể vào sân và trình diễn thứ bóng đá tốt nhất”.

Sau chiến thắng trước Real Madrid, Man City sẽ có trận chung kết cúp liên đoàn Anh với Aston Villa vào ngày 1/3 tới. Rõ ràng, việc đang có được sự tự tin cao độ chính là thứ vũ khí lợi hại để The Citizens có thể chinh phục danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay, nhất là khi đối thủ chỉ là CLB tầm trung tại xứ sương mù.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.