MU rơi vào cảnh nợ nần chồng chất vì C1

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 14:36
5 /5 của 1 đánh giá

Theo báo cáo tài chính mới nhất, MU đang rơi vào cảnh nợ nần chồng chất vì không được dự cúp C1 châu Âu mùa giải này khi tiền bản quyền truyền hình và bán vé giảm đáng kể.

MU là đội đứng đầu thế giới về số lượng người hâm mộ. Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar cách đây chưa lâu, Quỷ đỏ hiện đang có hơn 1,1 tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới.

Tuy nhiên việc MU nhiều fan hâm mộ không đồng nghĩa với việc tài chính của họ cũng tăng theo. Trong những năm trở lại đây, những thành tích nghèo nàn trên sân cỏ khiến họ gặp nhiều khó khăn trong lĩnh vực tài chính.

MU vẫn là đội bóng nhiều fan hâm mộ nhất thế giới

Theo báo cáo tài chính mới nhất, MU đang rơi vào cảnh nợ nần chồng chất vì không được dự cúp C1 châu Âu mùa giải này khi tiền bản quyền truyền hình và bán vé giảm đáng kể.

Cụ thể việc không được dự Cúp C1 khiến doanh thu truyền hình của đội bóng giảm tới 37% so với cùng kỳ năm ngoái, ngoài ra số tiền thu về từ bán vé cũng giảm đáng kể (15% so với cùng kỳ năm 2019).

Nếu tính cả tổng doanh thu, MU đã giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc giảm doanh thu đi kèm theo các khoản nợ tăng lên chóng mặt. Cụ thể khoản nợ của MU tăng thêm 73,6 triệu bảng, cán mốc 391,3 triệu bảng.

Có một điều tích cực trong báo cáo tài chính của đội bóng là khi MU không được dự C1 thì quỹ lương của họ giảm 9%. Lý do là bởi trong hợp đồng giữa các cầu thủ có kèm theo điều khoản nếu không được tham dự đấu trường bóng đá lớn nhất châu Âu họ sẽ bị cắt giảm lương. Thế nhưng con số này chẳng thấm tháp vào đâu với con số doanh thu suy giảm trong mùa giải này.

MU rơi vào cảnh nợ nần chồng chất vì C1

Mặc dù có nhiều điều tiêu cực trong báo cáo tài chính mới đây của MU thế nhưng Chủ tịch Ed Woodward vẫn lạc quan cho rằng Quỷ đỏ sẽ trở lại ở mùa giải tới.

“Chúng tôi đang cố gắng để kết thúc mùa giải này với vị trí tốt ở Ngoại hạng Anh, Europa League và FA Cup. Chúng tôi đang tái thiết lại đội hình và đội bóng đã có nhiều thay đổi”, Ed Woodward khẳng định.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.