Man City đã khiến Mbappe trải qua 90 phút ác mộng như thế nào?

Thứ Năm, ngày 29/04/2021 - 06:03
3.5 /5 của 3 đánh giá

Kylian Mbappe trải qua 90 phút thi đấu thực sự ác mộng trước Man City tại bán kết lượt đi cúp C1. Tiền đạo được kỳ vọng nhất bên phía PSG thậm chí còn không thể tung ra một cú dứt điểm nào trong cả trận.

Bước vào trận bán kết lượt đi với Man City trên sân nhà, Kylian Mbappe đương nhiên là cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía PSG. Mùa giải này, tiền đạo người Pháp từng có màn nhấn chìm Barca và Bayern Munich với 8 bàn thắng được ghi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, đứng thứ hai trong danh sách vua phá lưới (sau Erling Haaland -10 bàn). Với việc Dortmund đã bị loại, đương nhiên anh là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu cá nhân cao quý này.

Mbappe hoàn toàn bất lực trước hàng thủ của Man City

Tuy nhiên những dự đoán về một trận đấu bùng nổ của Mbappe trước Man City đã nhanh chóng bị dập tắt. Trong 90 phút có mặt trên sân, anh có màn trình diễn nhạt nhòa và có thể được coi là tệ hại nhất từ trước đến nay.

Theo thống kê, cầu thủ được nhiều trang thống kê định giá đắt nhất thế giới không tung nổi một pha dứt điểm trong toàn bộ thời gian trận đấu. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo 22 tuổi trải qua một trận đấu tại Champions League (chỉ tính các trận đá chính) mà không có bất cứ cú dứt điểm nào. Đây thực sự là một thống kê đáng buồn với cá nhân anh.

Ngoài ra Mbappe cũng chỉ có 30 lần chạm bóng, ít hơn cả thủ môn Ederson bên phía Man City. Đó cũng chính là lý do khiến PSG nhận liền 2 bàn thua trong hiệp thi đấu thứ hai. Họ chỉ có vỏn vẹn 1 cú dứt điểm trong suốt hiệp 2 (hiệp 1 sút 9 lần).

90 phút ác mộng của Mbappe trước Man City

Trong cả trận, tình huống đáng chú ý nhất mà tuyển thủ Pháp tạo ra có chăng là tình huống lừa bóng qua John Stones rồi chuyền vào nhưng Marco Verratti lại bỏ lỡ cơ hội ở phút 56. Còn lại nhìn tổng thể màn trình diễn của Mbappe là thực sự thất vọng.

>>> Xem thêm: Bóng đá châu Âu

Cũng phải dành lời khen cho cặp trung vệ Ruben Dias, John Stones bên phía Man City. Họ đã thi đấu rất tốt trước PSG và đặc biệt khóa chặt ngòi nổ nguy hiểm nhất của PSG là Mbappe.

Video highlight PSG vs Man City – bán kết lượt đi cúp C1:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.