Man City nối dài mạch thắng, Guardiola 3 lần gọi tên MU

Thứ Tư, ngày 03/03/2021 - 09:43
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thắng lợi đậm đà trước Wolves ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh để nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 21, HLV Pep Guardiola đã 3 lần gọi tên MU ở phát biểu với giới truyền thông.

Rạng sáng nay 3/3, Man City đã giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Wolves trong khuôn khổ vòng 26 giải Ngoại hạng Anh. Thắng lợi này giúp Man City nối dài mạch trận toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 21 và tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Khoảng cách với đội xếp sau là MU lúc này đã lên tới 15 điểm, dù Man City đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola trở thành CLB thứ 3 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu vượt qua cột mốc 20 chiến thắng, sau Real Madrid (22 trận thắng năm 2014) và Bayern Munich (23 trận thắng năm 2020). Tuy nhiên, khi được phóng viên hỏi về kỷ lục ấn tượng nêu trên, HLV Pep Guardiola lại có câu trả lời vô cùng bất ngờ.

Man City nối dài mạch thắng lên con số 21

Thay vì chia sẻ cảm nghĩ về màn trình diễn hủy diệt của toàn đội, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại 3 lần gọi tên đối thủ cùng thành phố, MU. "Manchester United. MU là điều duy nhất tôi quan tâm vào thời điểm này. Tôi chỉ quan tâm đến các kỷ lục khi mùa giải đã kết thúc. Còn hiện tại, tôi chỉ quan tâm đến MU.

Họ đá vào ngày mai, còn chúng tôi sẽ có 1-2 ngày để dưỡng sức cũng như chuẩn bị tinh thần cho trận derby. Dù vậy, chúng tôi cũng không có quá nhiều thời gian để đón tiếp họ trên sân nhà".

Bất chấp những lời ngợi khen về phong độ hủy diệt của Man City trong thời gian gần đây, Guardiola vẫn tỏ ra thận trọng và đặc biệt tôn trọng MU trước thềm trận derby Manchester sau đây ít ngày. Cách biệt trên BXH lúc này là đủ an toàn, nhưng nhà cầm quân 50 tuổi cùng các học trò vẫn đánh giá cao sức mạnh của đoàn quân HLV Ole Solskjaer.

>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Guardiola thận trọng trước cuộc đối đầu với MU

"Chúng tôi cố gắng từng trận đấu một và chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Trận tới gặp MU, chúng tôi cần tập trung để giành chiến thắng", Riyad Mahrez khẳng định. 

Rạng sáng mai 4/3, MU sẽ có chuyến làm khách tới sân của Crystal Palace. Như vậy, so với Man City, MU sẽ được nghỉ ít hơn 1 ngày và với Guardiola, đây là lợi thế không nhỏ cho đội bóng của ông.

Trận derby Manchester giữa Man City và MU sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 7/3 tới trên sân Eithad.

Video highlights Man City - Wolves Ngoại hạng Anh đá sớm vòng 29:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.