Man City sẽ thua lỗ bao nhiêu khi bị cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa?

Thứ Bảy, ngày 15/02/2020 - 15:47
5 /5 của 1 đánh giá

Man City vừa bị liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấm tham dự đấu trường châu lục trong 2 mùa giải tới vì vi phạm luật công bằng tài chính. Ngoài việc khó lòng giữ chân các ngôi sao và mất đi tính cạnh tranh trên TTVN, Man City cũng sẽ thua lỗ số tiền không nhỏ khi nhận án kỉ luật trên.

Man City đã bị UEFA cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới vì những vi phạm về luật công bằng tài chính. Điều này vô tình khiến đội chủ sân Etihad phải đối mặt với rất nhiều hệ lụy. Ngoài việc gặp khó khăn trong việc giữ chân các ngôi sao cũng như mất đi tính cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng, ảnh hưởng lớn nhất đối với The Citizens chính là sự thâm hụt về tài chính.

Mới nhất, tạp chí Forbes (Mỹ) vừa có những phân tích về doanh thu mà Man City sẽ thua lỗ sau khi nhận án phạt cực nặng vừa qua từ liên đoàn bóng đá châu Âu.

Mùa giải năm ngoái, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã kiếm được 678 triệu dollar tiền doanh thu (Trong đó có 76.2 triệu đến từ thành tích lọt vào tứ kết cúp C1 châu Âu). Điều ấy giúp Man City vươn lên vị trí thứ 5 ở bảng xếp hạng những CLB bóng đá có giá trị cao nhất thế giới với tổng số tiền lên đến gần 2.7 tỷ dollar.

Man City bị cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới

Vì thế, nếu ở mùa giải năm nay, Man City tiếp tục đi tới vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất và mùa giải tới không thể góp mặt, đội chủ sân Etihad sẽ thiệt hại 77 triệu dollar (trong đó bao gồm 53 triệu dollar tiền thưởng và 10 triệu tiền bản quyền truyền hình tại cúp C1) đồng thời là 11% tổng doanh thu trong toàn bộ năm 2020.

Tính trong 2 năm không được tham dự cúp C1, Man City có thể sẽ mất tới 295 triệu dollar đồng thời hạ giá trị đội bóng xuống còn 2.38 tỷ dollar, theo tính toán từ Forbes.

Và điều đó khiến họ sẽ thua lỗ nặng về tài chính

Nếu ở cúp C1 mùa giải năm nay, Man City dừng bước ở vòng 1/8 thì số tiền họ bị mất khi không tham dự trong mùa giải tiếp theo sẽ là 47 triệu dollar. Trong trường hợp vô địch mùa 2019/20 và sớm trở thành cựu vương, đội bóng thành Manchester sẽ thua lỗ tới 102.35 triệu dollar.

Đây rõ ràng là những số tiền rất lớn, ảnh hưởng tới tham vọng vươn tầm của Man City. Bất chấp vẫn là một CLB có giá trị trên 2 tỷ dollar song việc bị cấm dự cúp châu Âu sẽ khiến thầy trò HLV Pep Guardiola thâm hụt trầm trọng về tài chính.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.