Man City thắng West Ham, Rodri lập kỷ lục đáng nhớ

Thứ Năm, ngày 20/02/2020 - 11:13
5 /5 của 1 đánh giá

Rạng sáng ngày 20/2, nửa xanh thành Manchester vừa có chiến thắng dễ dàng trước West Ham của David Moyes. Đáng chú ý, tiền vệ Rodri của Man City đã lập kỷ lục khiến đối thủ phải “muối mặt”.

Việc Man City có được 3 điểm trước West Ham gần như không khiến bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào bất ngờ. Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 của đội chủ nhà có được nhờ 2 pha lập công của Rodri và De Bruyne. Với thắng lợi này, thầy trò Pep Guardiola củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, còn đối thủ đến từ London tiếp tục nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Tiền vệ Rodri bên phía Man City đã có một trận đấu tuyệt hay. Anh ghi bàn thắng mở tỉ số sau đường kiến tạo của De Bruyne, và xác lập thêm một kỷ lục đáng nhớ khi trận đấu kết thúc.

Rodri xác lập kỷ lục cực “chất” trong trận đấu với West Ham

Cụ thể, tiền vệ người Tây Ban Nha đã chuyền bóng thành công nhiều hơn toàn bộ cầu thủ của West Ham cộng lại. Rodri đã chuyền chính xác 178 trên tổng số 188 đường chuyền của mình, đạt tỉ lệ 94,6%. Con số đường chuyền chính xác của West Ham đêm qua chỉ là 169 trên tổng số 244, đạt tỉ lệ 69%. Cả số lượng đường chuyền (188) và số đường chuyền chính xác (178) của Rodri đều là con số cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải 2003-2004.

Cuối tuần qua, Man City nhận tin dữ khi phải chịu án phạt cấm dự cúp châu Âu hai mùa sau và phạt 30 triệu euro. Mặc dù vậy, các cầu thủ của Man xanh vẫn chơi hay trên sân Etihad đêm qua, như chưa có chuyện gì xảy ra.

Chứng kiến các học trò của mình đánh bại West Ham với tinh thần tuyệt vời, Pep Guardiola không quên dành những lời khen ngợi: “Chúng tôi là những người chuyên nghiệp trên sân bóng, những gì diễn ra ngoài kia không có ảnh hưởng gì nhiều. Chúng tôi đã nói về việc sẽ phải làm gì từ bây giờ cho đến hết mùa giải, đặc biệt là cho những người hâm mộ câu lạc bộ này.”

Các cầu thủ Man City vẫn chơi hay trước tương lai bất ổn của đội bóng

“Chúng tôi sẽ chơi những trận đấu tốt nhất có thể, và sẽ còn rất nhiều những màn trình diễn hấp dẫn.”

Trong trận đấu đêm qua, De Bruyne là cầu thủ xuất sắc nhất với một bàn thắng và một kiến tạo. Sau trận đấu, tiền vệ người Bỉ nói về đội bóng của mình: “Không sao. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có ba tuần không chơi bóng và cảm thấy một chút sức ì, nhưng chúng tôi đã có một trận đấu tốt.”

Manchester City hiện đang kém 22 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Chỉ sau đây 3 ngày, họ sẽ phải làm khách trên sân của với Leicester – đội đang đứng ngay sau trên bảng xếp hạng.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết