Man City thiệt đơn, thiệt kép trước trận chung kết Carabao Cup với Tottenham

Thứ Năm, ngày 22/04/2021 - 12:02
5 /5 của 1 đánh giá

Man City chịu tổn thất nặng nề ở hàng thủ lẫn hàng tiền vệ trước trận chung kết Carabao Cup với Tottenham diễn ra vào đêm ngày 25/4 tới.

Tạm gác lại nỗi buồn ở FA Cup, Man City tự tin hướng đến trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) với Tottenham Wembley. Để đến được trận đánh cuối cùng của sân chơi này, The Citizes đã lần lượt vượt qua các đối thủ nặng ký khác như Arsenal hay MU.

Chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Man City và giúp Pep Guardiola hoàn thành mục tiêu ăn ba ở mùa này (còn Ngoại hạng Anh và cúp C1). Tuy nhiên mục tiêu ấy của Man City đang bị đe dọa bởi sự tổn thất nghiêm trọng về mặt lực lượng.

John Stones dính thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Aston Villa

Ở chuyến làm khách trên sân của Aston Villa ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, Man City phải chơi thiếu người do John Stones bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi thô bạo với Jacob Ramsey. Vì lãnh thẻ đỏ trực tiếp nên John Stones bị treo giò 3 trận.

Điều này đồng nghĩa với việc Stones sẽ vắng mặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Tottenham, 2 trận đấu với Crystal Palace cùng Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Rõ ràng đây là tổn thất vô cùng lớn với The Citizes trên hành trình hiện thực hóa mục tiêu ăn ba.

Chính vì sự quan trọng của John Stones mà HLV Pep Guardiola tỏ ra rất bực tức với quyết định của trọng tài. Theo thống kê, đây là thẻ đỏ đầu tiên mà John Stones phải nhận sau 182 trận thi đấu ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola cho rằng trọng tài Peter Bankes đã quá nặng tay vì đuổi cựu cầu thủ Everton.

Stones ngồi ngoài trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh vì án treo giò

Ngoài trường hợp của Stones, Man City còn mất cả cầu thủ quan trọng ở hàng tiền vệ là Kevin de Bruyne vì chấn thương mắt cá chân. Tiền vệ người Bỉ dính chấn thương ở trận thua 0-1 trước Chelsea ở bán kết FA Cup. Theo một vài nguồn tin, trong trường hợp xấu nhất tiền vệ người Bỉ có thể nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương mắt cá chân. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chân sút người Bỉ sẽ bỏ lỡ đại chiến với PSG ở bán kết cúp C1 châu Âu ở cả lượt đi (29/4) và lượt về (5/5), chưa kể còn chắc chắn bỏ lỡ trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Tottenham.

Video highlight Villa vs Man City - vòng 32 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.