CHÍNH THỨC: Man City trắng án cấm thi đấu tại Cúp C1 Châu Âu

Thứ Hai, ngày 13/07/2020 - 15:41
3.4 /5 của 13 đánh giá

Sau nhiều ngày nỗ lực kháng cáo, đội bóng chủ sân Etihad - Man City đã chính thức được tuyên bố trắng án và không phải nhận án phạt cấm thi đấu tại Cúp C1 Châu Âu mùa sau.

Câu lạc bộ Man City vẫn sẽ được thi đấu tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu mùa bóng tiếp theo sau khi đã kháng cáo thành công án cấm thi đấu tại đấu trường này. Tòa Án thể thao quốc tế (CAS) đã tuyên bố Man xanh trắng án tuy nhiên vẫn sẽ có những hình phạt dành cho câu lạc bộ này.

Do đã có những sai phạm liên quan đến Luật công bằng Tài chính, nên Man City vẫn sẽ phải nhận án phạt đến từ CAS, theo đó The Citizens sẽ phải nộp phạt 10 triệu euro, trong vòng 30 ngày kể từ phán quyết được đưa ra.

"Man City đã không che giấu những nguồn tài trợ vốn cổ phần nhưng đã không hợp tác với các cơ quan của UEFA".

"Việc che giấu những nguồn tài trợ đen là nghiêm trọng hơn rất nhiều so với sự thiếu hợp tác trong những cuộc điều tra từ Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB (CFCB), cũng như không có đủ những chứng cứ liên quan và hết thời hạn truy cứu nên không thể áp dụng lệnh cấm tham dự cúp Châu Âu với Manchester City", trích thông báo chính thức của CAS.

Man City vẫn sẽ tham dự đấu trường Cúp C1 Châu Âu mùa bóng tới

Vào giai đoạn tháng 2 vừa qua, UEFA đã có những cáo buộc với Man City do có những sai phạm liên quan đến Luật công bằng Tài chính, và đã tổ chức một cuộc điều tra kèm theo đó là đưa ra một lời cảnh báo về việc cấm Man xanh thi đấu tại đấu trường Cúp Châu Âu (Champions League và Europa League) trong vòng 2 mùa giải tới.

Bắt nguồn từ những cáo buộc của trang báo của Đức - Der Spiegel với những thông tin được tiết lộ từ trang Football Leaks, những cuộc điều tra đã được thực hiện khiến cho Man City phải đứng ra giải trình trước UEFA về những khoản tài trợ không rõ nguồn gốc trong giai đoạn 2012-2016.

Đã có những cáo buộc về những khoản tài trợ không rõ nguồn gốc được "rót" cho Man City

Giám đốc điều hành của Man City - Ferran Soriano ngay lập tức lên tiếng phủ nhận các cáo buộc của UEFA, cùng với đó câu lạc bộ cũng đã thuê những luật sư giỏi nhất và giúp Man City có được thành quả là giữ vững được suất tham dự Cúp C1 Châu Âu mùa bóng năm sau.

Như vậy, với việc Man City đã trắng án, các đội bóng tại Ngoại Hạng Anh muốn có tấm vé dự Cúp Châu Âu vẫn phải có được một vị trí trong top 4.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.