Những điều cần biết về lễ bốc thăm tứ kết cúp C1?

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 10:36
3.3 /5 của 6 đánh giá

Dù vòng 1/8 cúp C1 chưa kết thúc song liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định sẽ tiến hành lễ bốc thăm các trận tứ kết và sau đó phân cặp ở bán kết vào ngày hôm nay. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những điều cần biết về sự kiện này.

Buổi lễ bốc thăm diễn ra khi nào, ở đâu?

Như thường lệ, buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết và phân cặp ở bán kết cúp C1 sẽ được tổ chức tại trụ sở chính của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) là Nyon (Thụy Sĩ). Sự kiện quan trọng này sẽ diễn ra vào 12h CEST (giờ châu Âu) và là 17h (Giờ Việt Nam).

Buổi lễ bốc thăm tứ kết cúp C1 sẽ diễn ra vào 17h chiều 10/7 (giờ Việt Nam)

Các đội bóng nào sẽ có tên ở buổi lễ bốc thăm?

Trước khi cúp C1 châu Âu tạm hoãn vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giải đấu này đã xác định được 4 cái tên góp mặt ở vòng tứ kết, đó là: Atletico Madrid (TBN), Atalanta (Italia), RB Leipzig (Đức) và PSG (Pháp). 4 cặp đấu còn lại của vòng 1/8 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7/8 và 8/8 tới.

Đó là những trận đại chiến thực sự căng thẳng, bao gồm: Juventus – Lyon, Man City – Real Madrid, Bayern Munich – Chelsea và Barcelona – Napoli. Sau khi kết thúc những trận đấu này, chúng ta cũng sẽ xác định được 4 đội bóng còn lại góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 CLB mạnh nhất.

Buổi lễ bốc thăm gồm có những nội dung nào?

Trong buổi lễ bốc thăm diễn ra vào 17h chiều nay (10/7), UEFA sẽ tiến hành làm 3 nhiệm vụ chính. Thứ nhất, họ sẽ tiến hành chia cặp đấu cho vòng tứ kết, ví dụ: Ateltico vs Barcelona/Napoli,… Sau đó thực hiện phân nhánh các cuộc so tài để xác định luôn những cặp đấu của vòng bán kết.

Cuối cùng, buổi lễ cũng sẽ tiến hành xác định đội được xem là chủ nhà (Có lợi thế mặc màu áo truyền thống) ở trận chung kết trong trường hợp cả 2 CLB góp mặt ở màn so tài này có trang phục trùng nhau.

 Chờ đợi gì từ lễ bốc thăm?

Do từ vòng tứ kết, các đội bóng ở cùng một quốc gia, một giải đấu sẽ phải chạm trán với nhau nên người hâm mộ hoàn toàn có thể chờ đợi vào những cuộc so tài hấp dẫn phía trước. Theo đó, Atletico có thể đụng độ Real hoặc Barcelona trong khi RB Leipzig cũng có khả năng chạm trán Bayern.

Liệu sẽ có các trận đại chiến ở vòng tứ kết cúp C1?

Ngoài ra, những trận đại chiến như Juventus với Bayern, Man City gặp Barcelona cũng là những màn so tài rất đáng được chờ đợi?

Khi nào tứ kết diễn ra và ở đâu?

Các trận đấu tứ kết sẽ bắt đầu từ ngày 12/8 đến ngày 15/8. Thay vì thi đấu theo thể thức lượt đi/về như thường lệ, mùa giải năm nay, bắt đầu từ vòng đấu này, mọi CLB tham dự sẽ chỉ chơi một trận duy nhất và địa điểm được chọn là thủ đô Lisbon (BĐN).

Sau khi vòng tứ kết kết thúc, các trận bán kết diễn ra vào các ngày 18/8 và 19/8. Trận chung kết được tổ chức tại sân Estadio da Luz của CLB Benfica.

Dương Anh

Bình luận bài viết