Man City và chặng tourmalet tại ngoại hạng Anh: Gian nan tỏ mặt anh hào

Thứ Sáu, ngày 05/02/2021 - 14:10
5 /5 của 1 đánh giá

Man City vẫn đang dẫn đầu ngoại hạng Anh nhưng phía trước họ là chuỗi 6 trận đấu đầy thử thách tại ngoại hạng Anh. Đó rõ ràng là điều khó khăn nhưng là lúc để thầy trò Pep Guardiola chứng minh khả năng và tham vọng của mình.

Đã có thời điểm Man City gây thất vọng tột độ tại ngoại hạng Anh, đã có lúc người ta nghĩ về một mùa giải thất bại cho Pep Guardiola cùng các học trò nhưng rồi sau tất cả, đội bóng ấy đã trở lại, ấn tượng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 

Họ đang trải qua chuỗi 20 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có tới 10 chiến thắng liên tiếp tại ngoại hạng Anh. Chính những kết quả thuyết phục ấy đưa The Citizens từ nửa sau của bảng xếp hạng giải đấu vươn lên dẫn đầu trong sự ngỡ ngàng xen lẫn thán phục từ mọi đối thủ.

Man City mùa giải năm nay không ồ ạt tràn lên tấn công để áp đảo đối phương như cách họ vẫn làm bao mùa bóng trước đó. Man City của hiện tại chơi chắc, chậm nhưng đủ để kết liễu đối thủ. Thay vì tấn công, Pep đang lấy nền tảng là sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự là tiền để để hướng tới các kết quả ấn tượng trong mỗi cuộc so tài. 

Man City vẫn đang dẫn đầu ngoại hạng Anh 

Họ dẫn đầu ngoại hạng Anh một cách vững vàng, lạnh lùng đánh bại các đối thủ với chỉ 1 bàn duy nhất hoăc những cách biệt không quá lớn. Đó là điều khiến mọi đội bóng giờ đang phải e dè đội chủ sân Etihad.

Nhưng phía trước của thầy trò Guardiola đang là chặng tourmalet đầy những gian nan ở đấu trường quốc nội. 6 trận liên tiếp sắp tới tại ngoại hạng Anh, Man City gặp gần như trọn vẹn các thử thách khó nhằn nhất có thể. Từ ĐKVĐ Liverpool, đối thủ “kị dơ” Tottenham của Jose Mourinho, CLB mà người cũ Arteta đang dẫn dắt , Arsenal hay trận derby nảy lửa với đội đang trực tiếp bám đuổi ngôi đầu, MU.

Đó đều là những trận chiến sống còn với Man City đồng thời khiến họ chắc chắn phải hao tổn rất nhiều năng lượng. Đó là chưa kể, Man City còn đụng độ với Everton lẫn West Ham - các đối thủ thừa khó chịu ở mùa giải năm nay.

Nhưng phía trước họ là chuỗi 6 trận đấu khó khăn tại giải đấu 

Nhìn vào lịch thi đấu ấy, fan hâm mộ The Citizens có nhiều lý do để âu lo. Thứ nhất, những đội bóng kể trên đều đang có mục tiêu rõ ràng và có thực lực. Thứ hai, mật độ thi đấu dày đặc đủ để khiến những ngôi sao của nửa xanh thành Manchester đi xuống về thể lực. Liệu ngày này vào tháng tới, Man City có còn đứng vững trên ngôi đầu ngoại hạng Anh nữa hay không?

Mọi âu lo nói trên đều rất có cơ sở nhưng thử thách khó khăn phía trước cũng là lúc kiểm chứng tài dùng người đa dạng của Pep Guardiola cũng như khả năng thích ứng với từng cầu thủ Man City. Muốn lên ngôi vô địch, mọi đội bóng đều cần phải có thừa bản lĩnh đương đầu với thử thách thay vì lo lắng cho những điều phía trước.

Man City đã vô địch xứ sương mù nên họ thừa hiểu cách để làm sao vượt qua bao khó khăn đang đón chờ.  

Người xưa có câu “Lửa thử vàng, gian nan thử sức", trường hợp này có lẽ rất đúng với Man City. Trải qua một chặng tourmalet khó khăn như thế, The Citizens sẽ biết được chính xác thực lực của mình. Quan trọng nhất, đó sẽ là lúc để thầy trò Guardiola chứng minh tham vọng trong hành trình tới với ngôi địch. Nếu có thể giữ được ngôi đầu sau đây 1 tháng, điều ấy chứng tỏ Man xanh có thừa khát khao và quyết tâm lên ngôi.

Đó là lúc kiểm chứng sức mạnh và tham vọng của đội bóng 

Bóng đá cũng giống như cuộc sống, đường đến vinh quang không phải bao giờ cngx trải đầy những hoa hồng mà luôn có những vấp váp thử thách đan xen để ta thêm trưởng thành và nỗ lực hơn. 

Có thể sau 6 trận đấu căng thẳng phía trước ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh, Man City sẽ tiêu hao nhiều về năng lượng nhưng chí ít, họ phải thể hiện được bản lĩnh dạn dày của một CLB lớn. Vượt qua hành trình tourmalet ấy, con đường tới ngai vàng sẽ thênh thang hơn nhiều với The Citizens.

Gian nan tỏ mặt anh hào, giờ là lúc Pep Guardiola cần sử dụng tới bộ não thiên tài của mình để giúp đội bóng vượt qua thử thách. Bên cạnh ông, trong tay ông là một dàn cầu thủ đồng đều, sẵn sàng toả sáng bất cứ lúc nào. Hơn hết, vị chiến lược gia ấy cần dùng họ hợp lý, thổi lên ngọn lửa của quyết tâm và giúp mỗi học trò tự tin dù phía trước có là đối thủ nào.

Video highlight Burnley vs Man City - ngoại hạng Anh vòng 22

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.