Man City và vấn đề thực sự sau trận thua MU

Thứ Hai, ngày 08/03/2021 - 15:36
5 /5 của 1 đánh giá

Thất bại trước MU tại vòng 27 ngoại hạng Anh vào đêm 7/3 không chỉ khiến thầy trò Pep Guardiola chấm dứt mạch 21 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường mà còn chỉ ra vấn đề thực sự của đội bóng này.

21 chiến thắng liên tiếp, 28 trận bất bại trên mọi đấu trường, hơn đội xếp sau tới 14 điểm trên bảng xếp hạng - đó là những thống kê thực sự ấn tượng của Man City trước khi họ bước vào trận derby Manchester tại vòng 27 ngoại hạng Anh. 

Sự tự tin, lợi thế sân nhà cùng phong độ thăng hoa, The Citizens tưởng chừng như sẽ dễ dàng đánh bại người hàng xóm thì rốt cuộc vẫn phải ngậm đắng nuốt cay trước thầy trò Solskjaer.

2 bàn thua thực sự là những vết dao “cứa vào” Pep Guardiola cùng các học trò. Man City - đội vẫn nổi tiếng với lối chơi pressing tầm cao, đội bóng mà người ta nghĩ rằng các cầu thủ thi đấu như được lập trình rốt cuộc đã “trục trặc” trong cách vận hành lối chơi  khi đối thủ chủ động dâng cao áp sát.

Man City nhận thất bại ở trận derby Manchester 

Man City nhận thất bại, chấm dứt 21 trận liên tiếp toàn thắng trên mọi đấu trường. Thực tế, thua một trận trong bóng đá là điều hoàn toàn bình thường nhưng cách mà The Citizens nhận thất bại để lại cho người ta nhiều đắn đo và suy nghĩ, để thấy ở đó những vấn đề rõ ràng của CLB này.

Bạn có nhớ lần cuối cùng Man City để thua 2 bàn tại ngoại hạng Anh là khi nào không? Vâng, đó là ở thất bại 0-2 trước Tottenham tại vòng 9 diễn ra ngày 22/11/2020. Kể từ thời điểm ấy, The Citizens đã bất bại ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Sự hoàn hảo đến khó tin của đội bóng này khiến nhiều người quên mất rằng, họ vẫn yếu “bóng vía” khi bị đối phương vươn lên dẫn trước.

Suốt quãng thời gian kể từ ngày 22/11/2020, Man City không thua. Trong chuỗi bất bại kéo dài tới 28 trận đấu đã qua trước trận gặp MU, thầy trò Pep Guardiola đều là những người mở tỉ số và sau đó là áp đặt thế trận lên đối thủ. Sự tự tin sau khi có bàn dẫn trước giúp Man City thoải mái trình diễn thứ bóng đá hiệu quả, khoa học.

Họ thực sự gặp khó khi bị đối phương vươn lên dẫn trước 

Nhưng khi bị dồn vào thế phải bám đuổi, đặc biệt là việc bị thủng lưới quá sớm, The Citizens đã thực sự gặp bế tắc. Sự tâm lý của họ được thể hiện trong cách Jesus và Sterling lúng túng trên hàng công, Mahrez “bí bách” bên hành lang cánh còn nhạc trưởng Kevin De Bruyne cũng liên tục thực hiện các đường chuyền hỏng.

Một Man City đập nhả như đã được lập trình, chuyền bóng và luân chuyển nó với tốc độ cao đã không còn nữa mà thay vào đó là Man xanh bế tắc, bối rối trước khung thành đối phương. 

Họ bối rối tới mức Cancelo xử lý thiếu an toàn dù đang ở trong khu vực vòng cấm địa đội nhà hay liên tục bị Luke Shaw “vượt qua” và chẳng có bất cứ đường chuyền nào ra hồn. Họ lúng túng tới mức một mình Fred cũng có thể “cân” được tới 4 cầu thủ Man City trong pha bóng ở giữa sân trận đấu vừa qua. Và rồi, tất cả như chết lặng khi Shaw tả xung hữu đột rồi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc nhấn chìm Man City.

Đó cũng là vấn đề của Man City ở mùa giải năm nay 

Man xanh là một CLB lớn, chắc chắn là như thế sau một khoảng thời gian dài họ đã trải qua với đầy đủ thăng trầm.  Nhưng đội bóng của Pep vẫn là tập thể đầy những vấn đề phía sau giai đoạn mà người ta ngỡ là hoàn hảo.

Trước những đội bóng “cứng”, cứ mỗi khi bị dẫn trước, Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 4 trong tổng số 28 lần để đối phương mở tỉ số ở ngoại hạng Anh mùa này, The Citizens có 2 hòa và 2 thua. Điều ấy cho thấy, khả năng đứng dậy sau khởi đầu chậm chạp, thậm chí là ngược dòng thành công của đội bóng thành Manchester là rất kém.

Với 11 điểm nhiều hơn đội bám đuổi MU, cơ hội để Man City vô địch ngoại hạng Anh vẫn là rất lớn. Tuy vậy, Pep Guardiola sẽ cần nhanh chóng khắc phục được điểm yếu cố hữu đang tồn tại ở đội bóng.

Pep đang thực sự đau đầu vì điều đó 

Trên hành trình vẫn còn dài phía trước, nhất là khi đã vươn mình ra đấu trường châu Âu, thách thức chờ đợi Man City sẽ còn nhiều hơn. Họ không thể mãi ghi bàn dẫn trước rồi áp đặt đối thủ. Sẽ tới lúc bản lĩnh của The Citizens cần thử thách, và đó là khi họ cần thể hiện được khát khao cũng như quyết tâm.

Muốn lên ngôi vô địch, Man City cần biết cách vượt qua khó khăn khi bị dẫn trước chứ không phải là sự bối rối hay bế tắc như đã thể hiện trong trận derby Manchester.

Video highlight Man City vs MU - ngoại hạng Anh vòng 27

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.