Man United và Arsenal sẽ nằm chung bảng với đối thủ nào tại Europa League?

Thứ Sáu, ngày 30/08/2019 - 07:57
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức lễ bốc thăm chia bảng Champions League, thì việc tương tự để xác định các bảng đấu tại Europa League cũng sẽ được tiến hành. Trước hết, hãy cùng điểm qua những điều cần biết về lễ bốc thăm mùa giải năm nay.

>> Tham khảo thêm:

Thời gian, địa điểm diễn ra lễ bốc thăm

Giống như Champions League, buổi lễ bốc thăm chia bảng Europa League cũng sẽ được diễn ra tại Grimaldi, Monaco. Tuy nhiên, thay vì được tổ chức vào 23h (Giờ Việt Nam) như cúp C1, buổi lễ nói trên sẽ được bắt đầu vào lúc 18h ngày 30/8 (Giờ Việt Nam).

Mu Arsenal Europa League
Lễ bốc thăm chia bảng Europa League sẽ diễn ra vào tối nay

Cách thức chia bảng đấu

Sẽ có 48 đội bóng tham dự vòng bảng Europa League, trong đó được chia ra làm 12 bảng đấu, mỗi bảng có 4 CLB. Tương tự như Champions League, các đội bóng trong cùng một quốc gia sẽ không phải chạm trán nhau ngay từ vòng bảng. Ngoài ra, những đại diện của Nga và Ukraine cũng sẽ tránh được việc đối đầu nhau.

Sau vòng bảng, 24 đội bóng nhất nhì ở 12 bảng đấu sẽ giành quyền đi tiếp, kết hợp với 8 đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất tại Champions League bước vào vòng 1/16 Europa League. 

Cách thức phân loại hạt giống

Các đội bóng sẽ được phân chia theo hệ số điểm của UEFA vào từng nhóm hạt giống. Bởi vậy, không bất ngờ khi những ông lớn như Manchester United, Arsenal, Sevilla hay Porto sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1. 

Nhóm 1: Man United, Sevilla, Arsenal, Porto, Roma, Dynamo Kyiv, Besiktas, Basel, Sporting Lisbon, CSKA Moscow, Wolfburg, Lazio.

Nhóm 2: PSV Eindhoven, Krasnodar, Celtic, København, Braga, Gent, Borussia Mönchengladbach, Young Boys, Astana, Ludogorets, APOEL, Eintracht Frankfurt.

Nhóm 3: Saint-Étienne, Qarabağ, Feyenoord, Getafe, Espanyol, Malmö, Partizan, Standard Liège, Wolves, Rennes, Rosenborg, İstanbul Başakşehir.

Nhóm 4: AZ Alkmaar, Vitória SC, Trabzonspor, Olexandriya, Dudelange, LASK, Wolfsberg, Slovan Bratislava, Lugano, Rangers, CFR Cluj, Ferencváros.

Mu Arsenal Europa League
Man United hoàn toàn có thể rơi vào nhánh đấu khó khăn

Chờ đợi gì ở buổi lễ bốc thăm

Chắc chắn, Man United và Arsenal sẽ là những đội bóng được chú ý nhất ở buổi lễ bốc thăm. Với tư cách là hạt giống số 1, Quỷ đỏ có thể sẽ rơi vào bảng đấu gồm nhiều cái tên còn xa lạ với người hâm mộ như FC Olexandriya, Wolfsberger AC và FC Lugano. Tuy nhiên, họ cũng có thể phải chạm trán các đối thủ khó chơi như: Getafe, PSV, Eintracht Frankfurt hoặc Borusssia Monchengladbach. Điều tương tự cũng sẽ diễn ra với Arsenal.

Ngoài ra, Wolves – trong lần đầu tiên tham dự Europa League cũng sẽ là nhân tố rất đáng chú ý. 

Mu Arsenal Europa League
Danh tính cầu thủ hay nhất Europa League mùa trước cũng sẽ được công bố

Đặc biệt, tại buổi lễ này, UEFA cũng sẽ công bố danh tính của “Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu” mùa bóng vừa qua. Eden Hazard, Olivier Giroud cùng Luka Jovic là 3 đối thủ đang cạnh tranh nhau cho giải thưởng trên.

Vòng bảng diễn ra khi nào?

Vòng bảng Europa League 2019/20 sẽ bắt đầu từ ngày 20/9 và kết thúc với lượt trận cuối vào ngày 13/12/2019 (Theo giờ Việt Nam). Man United từng là nhà vô địch giải đấu ở mùa bóng 2016/17 trong khi Arsenal đang là đương kim á quân Europa League.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.