Đánh bại Messi và Ronaldo, Van Dijk giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019 của UEFA

Thứ Sáu, ngày 30/08/2019 - 00:40
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc giành được chức vô địch UEFA Champions League 2018/2019 mùa giải năm ngoái, hậu vệ người Hà Lan – Virgil Van Dijk đã chính thức giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019 do UEFA bình chọn.

Tham khảo thêm:

Ngay sau khi buổi lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League mùa giải 2019/2020 kết thúc, lễ công bố các giải thưởng cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất năm đã diễn ra, và trái với dự đoán của khá nhiều fan hâm mộ bóng đá, hậu vệ Virgil Van Dijk đã xuất sắc đánh bại 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để lên ngôi ở hạng mục này.

Van Dijk được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất năm

Với việc giành chức vô địch UEFA Champions League mùa giải 2018/2019 cùng Liverpool, kèm theo đó là vô số những màn trình diễn thuyết phục, trung vệ người Hà Lan đã nhận được giải thưởng cá nhân danh giá này một cách vô cùng xứng đáng.

Ở mùa bóng trước, Van Dijk được coi là chốt chặn vững chắc nhất nơi hàng phòng ngự của Liverpool, những tình huống cắt bóng, phán đoán tình huống và không chiến tốt đã giúp cho cầu thủ 28 tuổi này dễ dàng giành chiến thắng trước các tiền đạo đối phương.

Theo những con số thống kê, Van Dijk chưa một lần bị vượt qua bởi đối thủ trong suốt mùa giải năm ngoái và đây chính là lý do tại sao Liverpool luôn có thành tích phòng ngự tốt trước ngay cả với những đội bóng hàng đầu Châu Âu.

Trung vệ người Hà Lan là chốt chặn vững chắc ở hàng thủ Liverpool

Về phần Messi và Ronaldo, cho dù đã thi đấu rất cố gắng, tuy nhiên, những danh hiệu quốc nội hay chức vô địch UEFA Nations League của cá nhân Ronaldo vẫn là chưa đủ để cho 2 siêu sao này tiếp tục nối dài triều đại của mình trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân của bóng đá Châu Âu và thế giới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết