Martial tái lập thành tích của huyền thoại Cantona ở derby Manchester

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 09:23
3 /5 của 6 đánh giá

Với bàn thắng ở trận đấu vừa qua vào lưới Manchester City, tiền vệ người Pháp – Anthony Martial đã tái lập được thành tích của huyền thoại Eric Cantona với 3 bàn thắng ở 3 lần đá chính liên tiếp trong các trận derby Manchester.

Khá thuyết phục, đó là những gì có thể nói về MU với chiến thắng trước người hàng xóm – Manchester City ở trận derby vừa qua. Tấn công tốt trong hiệp 1 cũng như phòng thủ chắc chắn trong hiệp 2, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã đánh bại Man xanh với tỷ số 2-0 để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào nhóm dự Cúp C1 mùa giải tới.

Bàn thắng đầu tiên của Quỷ đỏ là sự phối hợp giữa hai cầu thủ đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, đó chính là Bruno Fernandes và Anthony Martial. Pha đá phạt tinh quái của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã giúp cho tiền đạo mang áo số 11 được đặt vào một tình thế thuận lợi để dứt điểm.

Pha lập công này của Martial cũng đánh dấu một cột mốc khi tiền đạo người Pháp đã cân bằng được thành tích của huyền thoại Eric Cantona khi trở thành người thứ 2 trong lịch sử MU ghi bàn trong 3 lần được đá chính liên tiếp ở các trận derby thành Manchester tại đấu trường Premier League.

Eric Cantona đã có chuỗi 5 trận liên tiếp ghi bàn vào lưới Man City khi đá chính tại Premier League

Cụ thể, huyền thoại Eric Cantona đã ghi bàn trong 5 trận đá chính liên tiếp kể từ tháng 3/1993 đến tháng 4/1996, và Martial, cũng là một người Pháp, nổ súng liên tiếp khi được đá chính kể từ trận lượt đi giữa MU và Man City mùa giải năm ngoái.

Trong trận lượt đi giữa hai đội, trận đấu mà MU đã có được thắng lợi với tỷ số 2-1, Martial cũng đóng góp 1 bàn thắng, đó là tình huống nâng tỷ số lên 2-0 trong hiệp 1.

Quay ngược lại thời gian thêm một chút nữa, ở mùa giải năm ngoái, khi Jose Mourinho còn tại vị, ở trận thua 1-3 của MU trước Man City tại Etihad, cũng chính tiền đạo người Pháp là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Quỷ đỏ trên chấm phạt đền.

Martial đang có phong độ rất cao trong các trận derby thành Manchester

Với việc Marcus Rashford đang gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, việc Martial đang có phong độ cao là điều rất đáng mừng đối với Quỷ đỏ thành Manchester và để có thể hoàn thành được những mục tiêu từ giờ cho đến cuối mùa, Martial cần tiếp tục nổ súng đều đặn trong các trận đấu của MU tại Premier League và cả Europa League.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.