Thua MU, Pep Guardiola lập kỷ lục cá nhân tệ nhất sự nghiệp

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 08:42
3.3 /5 của 5 đánh giá

Để MU đánh bại trong trận derby Manchester hôm 8/3, HLV của Man City, Pep Guardiola nhận về một kỷ lục cá nhân đầy cay đắng.

Trận derby Manchester thứ 181 trong lịch sử đã kết thúc với phần thắng nghiêng về MU. Hai pha lập công của Martial và McTominay giúp Quỷ đỏ xuất sắc nhấn chìm Man City ngay tại Old Trafford.

Dù kiểm soát bóng đến 72% song các cầu thủ Man City chỉ tung ra được 7 cú dứt điểm, trong khi MU có tới 12 cú. Lần duy nhất nửa xanh thành Manchester có thể khiến De Gea vào lưới nhặt bóng là pha làm bàn ở tư thế việt vị của Sergio Aguero.

Sau trận đấu, Guardiola bào chữa rằng đội bóng của ông đã chơi rất tốt, chỉ là không gặp may mà thôi. Tuy nhiên, với cá nhân nhà cầm quân người Tây Ban Nha, thất bại này khiến ông nhận về kỷ lục không hề mong muốn.

Cụ thể, Man City đã để thua tới 7 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, đồng nghĩa với việc, đây là lân đầu tiên một đội bóng do Guardiola dẫn dắt để thua nhiều trận tới vậy trong một mùa giải VĐQG.

Pep Guardiola rất thất vọng với trận thua này

Trước đó, khi chèo lái Barcelona (2008-2012), Bayern Munich (2013-2016), hay kể cả 3 mùa đầu tiên gắn bó với Man City, Guardiola chưa từng thua quá sáu trận trong một mùa giải.

Dấu mốc này thực sự là một “vết đen” trong sự nghiệp huấn luyện của vị chiến lược gia 49 tuổi, đồng thời cho thấy triết lý của Guardiola dường như đã hết hiệu nghiệm trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của các đối thủ.

Trái ngược với người đồng nghiệp, chiến thắng trong trận derby Manchester giúp HLV Ole Solskjaer thiết lập hàng loạt thành tích “khủng”. Chiến lược gia người Na Uy tiếp bước Sir Alex trở thành HLV thứ 2 của MU đả bại Man City cả 2 lượt trận trong một mùa bóng tại Ngoại hạng Anh.

Ole Solskjaer dần chứng minh năng lực của bản thân trên chiếc ghế huấn luyện

Solskjaer cũng sánh vai với HLV Jurgen Klopp đạt thành tích đánh bại Guardiola 3 lần tính trên mọi đấu trường trong một mùa giải. Điều này chứng minh những chiến thắng của Solskjaer trước Guardiola không phải là may mắn mà đều có chiến thuật rõ ràng, hợp lý.

3 điểm thu về từ trận derby Manchester giúp Quỷ đỏ nối dài mạch trận bát bại trên mọi đấu trường lên con số 10. Đây là mạch kết quả tốt thứ hai của đội chủ sân Old Trafford trong hơn hai năm qua, chỉ xếp sau mạch 11 trận bất bại từ tháng 12/2018 đến tháng 2/2019, thời điểm mà Solskjaer mới được bổ nhiệm.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.