MU đánh bại Man City và 4 điểm nhấn đáng chú ý sau trận

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 07:53
2.9 /5 của 76 đánh giá

MU đã xuất sắc đánh bại Man City ở trận derby thứ 182 của thành phố Manchester. Bên cạnh 3 điểm mà Quỷ đỏ giành được, vẫn còn rất nhiều những điểm nhấn đáng chú ý khác xoay quanh màn so tài này.

MU thắng vì họ đã biết thay đổi sau 8 tuần

Lần gặp gần nhất giữa MU và Man City tại Old Trafford diễn ra vào ngày 8/1/2020 - tròn đúng 2 tháng trước cuộc so tài tại vòng 29 giải ngoại hạng Anh. Khi ấy, trong khuôn khổ bán kết lượt đi cúp liên đoàn Anh, Quỷ đỏ thất bại tâm phục khẩu phục trước gã hàng xóm với tỉ số 1-3.

Đó là trận đấu mà HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng đội hình 4-2-3-1 và tuyến giữa MU hoàn toàn bị lép vế cũng như thiếu đi sự sáng tạo trước những người đồng nghiệp bên phía Man City. Trận thua ấy cũng là tiền đề khiến Quỷ đỏ quyết tâm mang về Bruno Fernandes và sau 2 tháng gặp lại kình địch, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn.

MU thắng vì họ biết cách thay đổi sau 8 tuần

Sự xuất hiện của tiền vệ người BĐN đem đến làn gió mới cho lối chơi của Quỷ đỏ. Trước Man City vào đêm ngày 8/3, MU ra sân với chiến thuật 3-4-1-2, trong đó Fernandes chính là nhạc trưởng hỗ trợ cho các cầu thủ tấn công. Kết quả, anh không chỉ phân phối bóng mà còn trực tiếp kiến tạo để Martial ghi bàn. Một tình huống cho thấy hết khả năng quan sát và độ quái có thừa của cầu thủ này.

Kể từ khi cập bến MU, Bruno Fernandes đóng góp trực tiếp vào 5 bàn thắng với 2 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo - nhiều khi bất cứ cầu thủ nào khác tại ngoại hạng Anh. Đó là sự khác biệt để giúp MU đánh bại Man City ở trận cầu tâm điểm thuộc vòng 29.

Fred đang toả sáng rực rỡ

Một trong những cá nhân thi đấu nổi bật nhất ở quãng thời gian vừa qua của MU chắc chắn phải là Fred. Những gì mà người ta đã chỉ trích cầu thủ này, đã nghi ngờ về bản hợp đồng 52 triệu bảng đã hoàn toàn lu mờ trước màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ người Brazil.

Sự cơ động cùng lối chơi lăn xả mà anh tạo ra giúp cho tuyến giữa Quỷ đỏ không chỉ thi đấu chắc chắn mà còn hỗ trợ đắc lực cho hàng phòng ngự. Trước Man City, Fred có 29/38 đường chuyền chính xác, đạt tỉ lệ lên tới 76%. 

Fred đang chơi quá tốt

Ngoài ra, anh có 2 pha tắc bóng thành công, 2 tình huống đánh chặn. Tuyến giữa của Man City với Rodri, Bernardo Silva hay Gundogan đã hoàn toàn bị bóp ngạt bởi sự cơ động tới từ Fred. Rõ ràng, cầu thủ người Brazil đang chơi ngày một hay hơn và bắt đầu chứng minh giá trị của con số 52 triệu bảng mà MU từng bỏ ra để mang về với CLB.

Man City quá “cẩu thả" 

Thất bại trong trận derby Manchester một phần tới từ lối chơi “cẩu thả" của Man City. Chứng kiến màn so tài vừa qua có thể thấy rằng The Citizens thi đấu quá tập trung, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

2 bàn thua mà Man xanh phải nhận đều tới từ sai lầm của chính họ khi không thể theo kèm đủ sát với Martial hay pha “kiến tạo" từ chính Ederson để McTominay lập công. Trước đó, thủ thành người Brazil cũng suýt chút nữa khiến Man City ôm hận khi có pha bóng thiếu tập trung ở phút 49.

Man City có trận đấu quá cẩu thả

Trong một ngày mà hàng tấn công tỏ ra bế tắc trước đối phương thì hàng thủ của City lại bộc lộ quá nhiều sai lầm. Trận thua vừa qua cũng đồng thời mở ra cơ hội vô địch sớm cho Liverpool nhưng Pep Guardiola trước tiên cần chấn chỉnh lại tinh thần thi đấu của các học trò, nhất là khi họ hướng đến mục tiêu giành chức vô địch tại cúp C1.

Thật quá khó để lên ngôi khi mà các cầu thủ không duy trì được sự tập trung suốt 90 phút và chính mình mở ra cơ hội để đối phương ghi bàn. Bài học của Ederson là minh chứng cho tất cả các ngôi sao của Man City ở những cuộc so tài tiếp theo, gần nhất là trận đấu bù với Arsenal vào ngày 12/3.

Nỗi nhớ Kevin De Bruyne

Man City ra sân tại Old Trafford mà thiếu vắng đi nhạc trưởng Kevin De Bruyne vì chấn thương. Và sau 90 phút ở nhà hát của những giấc mơ, người ta mới thấy nhớ tiền vệ người Bỉ đến nhường nào.

Chứng kiến sự bế tắc mà Man City gặp phải, chứng kiến một tuyến giữa thiếu sức sống và sự sáng tạo của đội khách, người ta mới hiểu tại sao De Bruyne lại là sự khác biệt ở đội bóng này. Man City vẫn kiểm soát bóng áp đảo với tỉ lệ lên tới 72% song số pha dứt điểm mà họ tạo ra chỉ bằng một nửa so với đội chủ nhà (6 so với 12).

Man City rất nhớ De Bruyne

Đáng nói hơn, chỉ 4/6 tình huống ấy bóng đi trúng đích và thực tế không có pha bóng nào thực sự đáng chú ý. Sterling bị khoá chặt bởi Wan-Bissaka còn phía trong, cả Aguero hay sau đó là Jesus đều không thể tạo ra được sự khác biệt. Nếu có De Bruyne, chắc có lẽ Man City đã không bế tắc như vậy, chí ít, ở trận lượt đi,  khi có tiền vệ này, dù thua 1-2 song Man xanh vẫn khiến đối phương toát mồ hôi hột bởi việc áp đảo liên tục. 

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.