Martin Lò mất cơ hội làm nên lịch sử vì bi kịch bản thân

Thứ Ba, ngày 09/06/2020 - 21:49
3.1 /5 của 7 đánh giá

Martin Lò suýt chút nữa đã vào được đội U20 Australia. Anh suýt chút nữa có thể giành chức vô địch AFC Champions League từ khi còn rất trẻ. Nếu như tấn bi kịch không ập đến với chàng trai sinh năm 1997…

Bố mẹ của Martin Lò là những người Việt Nam chính gốc. Năm 1970, bố anh quyết định đư cả nhà sang Australia. Nhưng 2 lần đầu tiên, ông Lò Văn Hùng - bố của Martin Lò đều gặp cướp biển. Lần thứ 3 tệ hại hơn, ông phải ngồi tù khi sang Thái Lan tị nạn. Mất rất nhiều thời gian, gia đình của Martin Lò mới đến được Australia. Và anh sinh ra tại đây, với cái tên phổ biến ở xứ sở chuột túi: Martin. 

Bóng đá không phải môn đại chúng ở Australia. Người ở đây thích Rugby và Cricket. Nhưng cơ địa thấp bé khiến Martin Lò không thể theo đuổi 2 môn thể thao kể trên. Vậy mà Martin Lò quyết định chọn bóng đá. Năm lên 12 tuổi, tức là hơn 10 năm về trước, Martin Lò bước vào chương trình Dự án 22 của bang New South Wales nhằm hướng đến kế hoạch World Cup 2022. 3 năm sau, anh thử việc ở đội trẻ Wester Sydney Wanderers. Tới ngày thứ 2 thì HLV trưởng đội một là Tony Popovic, một cựu trung vệ từng khoác áo giai đoạn 2001-2006 để ý đến anh và đưa cậu lên đội 1. Anh thậm chí còn được các anh lớn của đội 1 tưởng nhầm là con trai của ngôi sao Nhật Bản Shinji Ono, người đang là trụ cột của CLB này. 

Một tuần sau, Martin Lò được gọi lên U20 Australia. Nhưng chỉ 2 ngày trước khi lên đường, anh bị đau cơ háng. Chấn thương đó khiến anh xa sân cỏ tới 8 tháng. Mất gần 1 năm như thế, anh được HLV Popovic trao thêm cơ hội 1 lần nữa khi ký hợp đồng chính thức đầu tiên và điền tên vào danh sách dự AFC Champions League 2014. 

Martin Lò đã có thể toả sáng

Nhưng bi kịch lại diễn ra. Anh bị đứt dây chằng và nghỉ thêm 9 tháng. Martin Lò lỡ đợt tập trung với U20 Australia. Đen đủi hơn, anh cũng lỡ luôn chiếc cúp AFC Champions League cùng Western Sydney Wanderers, đội bóng Australia duy nhất cho đến nay có thể làm được điều này. 

CLB và HLV Popovic cũng đã hết kiên nhẫn với Martin Lò. Cơ hội ở Australia coi như khép lại với cầu thủ Việt kiều. Sau đó một thời gian không lâu, anh tìm lại động lực khi chứng kiến lập nên chiến tích tại VCK U23 châu Á 2018. Martin Lò quyết định đến Việt Nam, đất nước của bố mẹ mình để tìm kiếm cơ hội. Anh được Phố Hiến trao cơ hội, được triệu tập tới 9 đợt chuẩn bị cho SEA Games 2019 cùng U22 Việt Nam.

Nếu không phải trải qua tấn bi kịch của bản thân

Nhưng cánh cửa với Martin Lò cứ mở ra rồi khép lại. Anh không được chọn lựa ở bản danh sách sau cùng. Một thời gian sau, Phố Hiến cũng quyết định chia tay với anh. Martin Lò phải tìm về . Nhưng nơi đây có lối chơi rất khác so với cách đá của anh. Khởi đầu ở Hải Phòng dù mới chỉ bắt đầu với Martin Lò. Nhưng quả thực, nó khắc nghiệt và sẵn sàng khiến bi kịch đá bóng của anh thêm một lần nữa xảy đến.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam