Sao trẻ Việt kiều từng được HLV Park để ý gia nhập giải MLS

Thứ Ba, ngày 09/06/2020 - 19:24
5 /5 của 4 đánh giá

Hậu vệ gốc Việt Jason Pendant Quang Vinh – người từng bày tỏ nguyện vọng trở về khoác áo ĐT Việt Nam vừa ra mắt giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Mới đây, hậu vệ mang hai dòng máu Việt – Pháp Jason Pendant Quang Vinh đã chính thức gia nhập CLB New York Red Bulls từ đội bóng đang chơi tại Ligue 2 Sochaux FC, qua đó có bước tiến mới trong sự nghiệp tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Trước đó, cùng với thủ thành Filip Nguyễn và tiền đạo Alexander Đặng, Jason Pendant Quang Vinh là những cầu thủ Việt kiều thi đấu tại châu Âu gây sốt truyền thông khi bày tỏ nguyện vọng trở về khoác áo ĐT Việt Nam.

Hậu vệ gốc Việt Jason Pendant Quang Vinh gia nhập CLB New York Red Bull 

HLV Park Hang Seo cũng đã từng đích thân sang châu Âu để “mục sở thị” màn trình diễn của các gương mặt này để chuẩn bị cho kế hoạch bổ sung nhân sự tại ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở thời điểm đó, Jason Pendant Quang Vinh là tài năng được đánh giá rất cao khi hậu vệ sinh năm 1997 đã được đeo băng đội trưởng tại Sochaux FC lúc mới 22 tuổi. Cầu thủ có mẹ là người Việt và bố là người Pháp từng chia sẻ khát khao cống hiến cho “Những ngôi sao Vàng”:

Cầu thủ 23 tuổi từng chia sẻ mơ ước được trở về khoác áo ĐT Việt Nam

"Thời điểm hiện tại, tôi chỉ cố gắng tập trung cho sự nghiệp ở CLB. Tôi có tham vọng thi đấu ở Ligue 1. Nhưng như tôi đã nói, Việt Nam là một phần trong tôi. Một ngày nào đó nếu được ĐT Việt Nam ngỏ lời, chắc chắn tôi sẽ phải cân nhắc cẩn thận. Khoác áo ĐT Việt Nam thực sự là một niềm tự hào lớn”, Jason Pendant Quang Vinh từng chia sẻ.

Thi đấu ở Mỹ, giấc mơ trở về Việt Nam khoác áo ĐTQG của Jason Pendant Quang Vinh hẳn vẫn không bị ảnh hưởng.

Hiện tại ngoài Quang Vinh, người hâm mộ Việt Nam cũng dõi theo phong độ của một cầu thủ Việt kiều khác, là thủ môn Filip Nguyễn, người vừa được bình chọn vào đội hình tiêu biểu tuần của giải VĐQG CH Czech và có pha kiến tạo giúp Slovan Liberec hòa 2-2 trước Jablonec.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam