Messi đã “gánh” Barcelona nhiều như thế nào tại La Liga 2020/21?

Thứ Năm, ngày 01/04/2021 - 15:20
2.9 /5 của 7 đánh giá

Barcelona vẫn đang trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2020/21. Có được điều đó là nhờ vào phong độ tuyệt vời mà Lionel Messi thể hiện. Những con số thống kê hoàn toàn không hề nói dối cho điều đó.

Messi chỉ còn hợp đồng với Barcelona tới tháng 6 năm 2021 và dù đã 33 tuổi song đẳng cấp của cầu thủ người Argentina vẫn là điều mà mọi đội bóng ước ao sở hữu. Vì thế, gã khổng lồ xứ Catalan cần làm mọi cách để giữ chân ngôi sao xứ Tango.

Có thêm một lý do nữa mà Barcelona cần phải “níu” Messi càng lâu càng tốt, đó là bởi tầm ảnh hưởng mà anh tạo ra tại CLB. Thống kê ở La Liga mùa giải 2020/21 đã chứng minh điều ấy.

Cụ thể, kể từ đầu mùa bóng, Barcelona đã có tổng cộng 18 cầu thủ khác nhau ghi bàn ở giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha với tổng số pha lập công là 67. Tuy nhiên, một mình Messi đã chiếm 23/67 bàn thắng mà gã khổng lồ xứ Catalan ghi được vào lưới các đối thủ của mình.

Messi vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Barcelona 

Dù có tới 18 người khác nhau đã lập công nhưng có thể thấy rõ sự chênh lệch về số bàn thắng giữa M10 với các đồng đội. Người có thành tích gần nhất với Messi tại La Liga là Griezmann. Tuy nhiên, chân sút này chỉ có vỏn vẹn 8 bàn thắng.

Trong tổng số 18 cầu thủ đã ghi bàn cho Barcelona tại La Liga 2020/21, chỉ có Messi và Griezmann là đạt trên 5 bàn. Còn lại, nhiều nhất chỉ có 4 (Dembele và Ansu Fati). Thực tế, nếu không tính Messi, 7 cầu thủ có số pha lập công nhiều nhất cho CLB chỉ mang về 25 bàn thắng - cao hơn Messi có 2 bàn.

Anh có số bàn thắng vượt trội so với 17 cầu thủ khác của CLB đã ghi bàn tại La Liga mùa này

Điều ấy cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn mà tiền đạo người Argentina đã tạo ra tại Barcelona đồng thời cũng khẳng định về khả năng “gánh” đội bóng này của Messi. Chắc chắn, nếu không có 23 lần sút tung lưới đối phương từ M10, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ không thể có được vị trí thứ 2 và còn nguyên cơ hội đua vô địch La Liga như thời điểm hiện tại.

Thống kê nói trên cũng đồng thời cho thấy sự yếu kém của hàng công Barcelona khi những cái tên như Griezmann, Dembele, Coutinho, Braithwaite đều không đạt tới cột mốc là 10 bàn.

Video highlight Sociedad vs Barcelona - vòng 28 La Liga

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha