Messi là vua ghi bàn ngoài vòng cấm

Thứ Năm, ngày 01/04/2021 - 11:49
2.8 /5 của 17 đánh giá

Lionel Messi tỏ ra vượt trội trong top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ ngoài vòng cấm trong 4 năm trở lại đây. So với đại kình địch Ronaldo, siêu sao người Argentina thậm chí còn hơn gấp 6 lần.

Ở tuổi 33, Lionel Messi vẫn khiến tất cả phải nể phục vì phong độ chói sáng trong màu áo Barcelona. Hiện Messi đang một mình một ngựa trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi với 23 pha lập công, bên cạnh 8 kiến tạo sau 26 trận ra sân. Tính từ đầu năm 2021, siêu sao người Argentina đã ghi tổng cộng 15 bàn và cung cấp 7 đường kiến tạo sau 12 trận. Anh có 14 trận liên tiếp tại La Liga đặt dấu ấn vào các bàn thắng mà Barca ghi được, với 18 pha lập công và 8 kiến tạo

Messi duy trì phong độ ấn tượng ở tuổi 33

Một thống kê mới đây còn chỉ ra thêm sự đáng sợ của Messi mỗi khi có bóng mà không cần xuất hiện trong vòng cấm. Cụ thể tính từ đầu mùa giải 2016/17 tới nay, Messi đã có tổng cộng 42 bàn thắng được thực hiện từ những cú dứt điểm bên ngoài khu vực 16m50 tính ở La Liga.

Một con số quá ấn tượng nhưng nếu nhìn vào khả năng sút xa của Messi thì đó không phải là điều gì quá bất ngờ. Dù không phải mẫu cầu thủ thích tạo ra những cú nã đại bác nhưng mỗi khi dứt điểm thì đó đều rất chất lượng.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Lionel Messi tỏ ra vượt trội trong top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ ngoài vòng cấm trong 4 năm trở lại đây. Người đứng thứ hai trong danh sách là Harry Kane của Tottenham, cầu thủ đã có 17 bàn thắng từ ngoài vòng cấm. Như vậy, Messi hơn 2,5 lần so với người đứng thứ hai.

Messi vô đối ở khoản nã đại bác ngoài vòng cấm

Đáng chú ý đại kình địch của Messi, siêu sao Ronaldo trong 5 mùa giải gần đây khoác áo Real (La Liga) và Juventus (Serie A), nhưng có thành tích ghi bàn từ ngoài vòng cấm khá khiêm tốn với vỏn vẹn… 7 bàn thắng. Làm một phép tính đơn giản, M10 hơn đại kình địch đến 6 lần ở khoản ghi bàn ở ngoài vòng cấm.

TOP 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ ngoài vòng cấm (tính từ mùa 2016/2017 đến nay):

1/ Lionel Messi 42

2/ Harry Kane 17 

3/ Philippe Coutinho 16

4/ Kevin de Bruyne 15

5/ Cristiano Ronaldo 7

Vừa qua Messi còn vượt mặt kỳ phùng địch thủ Cristiano Ronaldo ở tổng số bàn thắng trong sự nghiệp không tính các tình huống ghi bàn trên chấm 11m. Ở thống kê này, chân sút người Argentina đang có 636 pha lập công trong khi con số ấy của CR7 là 635 bàn.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha