Viễn cảnh Messi và Ramos trở thành đồng đội

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 10:49
2.8 /5 của 2 đánh giá

Vừa qua Ramos đã khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng khi tiết lộ PSG đang tiếp cận anh và muốn đưa anh về “Dream Team” cùng Messi. Viễn cảnh này nghe có vẻ khó tin nhưng lại vô cùng hợp lý.

Từ những đối thủ không đội trời chung…

Messi và Ramos được xem là hai cầu thủ không đội trời chung. Hai người đại diện cho hai thế lực bóng đá ở Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid trong nhiều năm qua.

Cuộc đấu tay đôi này chưa bao giờ hết nóng, thậm chí, những gì họ thể hiện trên sân được ví như hình ảnh đại diện cho sự thù địch giữa 2 vùng đất. Ramos rất nhiều lần phải nhận thẻ phạt vì những pha phạm lỗi quyết liệt với Messi, vì thế, giữa họ không có chuyện đội trời chung.

Ramos và Messi là những đối thủ truyền kiếp

Ở những trận Siêu kinh điển với Barca, Ramos luôn sẵn sàng đóng vai kẻ phản diện trên sân cỏ để đội bóng của mình có thể giành được những kết quả có lợi. Từ thúc còi chỏ, ăn vạ, gây hấn, phạm lỗi nguy hiểm… tất cả đều mang dấu ấn của Sergio Ramos. Nhưng anh không phải là “kẻ lưu manh” tầm thường. Đó là người sẵn sàng cống hiến hết tất cả (thậm chí cả đổ máu) vì lý tưởng, đó là lý tưởng của Real Madrid. Người ta có thể tìm ra nhiều lý do để ghét Sergio Ramos nhưng cũng có quá nhiều lý do để yêu mến người chiến binh trong hình hài “kẻ phản diện” ấy.

Trong khi đó với Messi, anh cũng luôn cháy hết mình Barcelona, không ngại những tình huống vào bóng nguy hiểm từ đối phương.  18 tuổi, anh đã lần đầu tiên được hít thở bầu không khí của trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid. Trận Siêu kinh điển nổi tiếng thế giới bởi sự kình địch giữa 2 thế lực mà câu chuyện không chỉ giới hạn trong khía cạnh thể thao.

Bây giờ, gần 16 năm sau, Messi trở thành nỗi ám ảnh trong lòng Real Madrid và Ramos. Messi không chỉ sống với những lời hứa ban đầu của mình mà còn có những dấu ấn đặc biệt trong trận đấu mà danh tiếng vượt xa khỏi biên giới Tây Ban Nha.

Ở các trận siêu kinh điển, Messi chẳng khác nào cái gai trong mắt Ramos. Trung vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha chỉ muốn triệt hạ M10 bằng mọi thủ đoạn. Bởi vì anh biết rằng khi nào Messi còn ở trên sân thì lúc đó Real Madrid còn đang gặp nguy hiểm.

… đến hai cầu thủ cùng chung chiến tuyến

Dù  coi nhau là đối thủ không đội trời chung tuy nhiên sau các trận Siêu kinh điển Ramos và Messi luôn dành cho nhau những hành động và lời nói tôn trọng nhất.

“Tôi có sự tôn trọng lớn dành cho cậu ấy. Tôi rất tôn trọng cậu ấy. Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử và tôi rất tôn trọng. Tôi chúc Messi mọi điều tốt đẹp nhất với tư cách là một đồng nghiệp nhưng chỉ cần nó đừng ảnh hưởng tiêu cực đến chúng tôi. Thật khó khăn, nhưng cậu ấy có sự tôn trọng tối đa của tôi, tôi nghĩ Messi là một trong những người giỏi nhất”, Ramos từng nói về Messi như vậy trước cuộc đối đấu với Barcelona vào tháng 2/2020.

Viễn cảnh Messi trở thành đồng đội của Ramos là điều hoàn toàn có thể xảy ra

Vừa qua, Ramos đã khiến thế giới bóng đá chú ý khi tiết lộ PSG đang muốn mang anh về đội “Dream Team” cùng Messi. Anh đã thẳng thắn tuyên bố không đồng ý với lời đề nghị của Real Madrid về việc gia hạn hợp đồng 1 năm và tiếp tục nhận mức lương 12 triệu euro/mùa. Trung vệ người Tây Ban Nha muốn có hợp đồng dài hơn và lương cao hơn. Nếu Real Madrid không thể đáp ứng, Ramos sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị từ các CLB khác.

Nguồn tin của chương trình El Chiringuito cho biết, Ramos có nói với Chủ tịch Perez rằng: “Tại PSG, họ đã nói với tôi rằng họ sẽ tạo nên một đội bóng tuyệt vời có tôi và Messi”.

Messi và Ramos về chung một đội, nghe có vẻ vô lý nhưng lại hoàn toàn hợp lý ở thời điểm hiện tại. Trong khi Messi cũng đang tính đến chuyện ra đi sau quãng thời gian thất vọng ở Barca. Hiện tại M10 đã được tự do đàm phán với bất cứ đội bóng nào mà không cần sự cho phép từ phía đội chủ sân Nou Camp.

PSG đang là đội bóng dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của Messi. Ngoài tiềm lực tài chính dồi dào, đội bóng nước Pháp hiện đang có Neymar – người anh em thân thiết của siêu sao người Argentina. Trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm qua, tiền đạo Neymar của PSG đã phát biểu rằng: “Tôi khát khao được tái hợp với Lionel. Tôi tin tưởng chắc chắn giấc mơ đó sẽ trở thành hiện thực!”.

Trong khi đó Ramos cũng chỉ còn 6 tháng ràng buộc với Real, và đôi bên đang gặp rắc rối trong khâu gia hạn, mấu chốt nằm ở vấn đề tiền lương. Sự tệ bạc của Los Blancos đang khiến Ramos cảm thấy chán nản. Với tình hình này, rất có khả năng Ramos sẽ chia tay Real sau 16 năm tận hiến.

PSG sẵn sàng ký hợp đồng 3 năm với Ramos kèm mức lương 20 triệu euro/mùa để thuyết phục anh gia nhập sân Parc des Princes khi hợp đồng với Real kết thúc cuối mùa giải này.

Như vậy khả năng Messi và Ramos về chung một đội là hoàn toàn có thể xảy ra. Đến khi đó, họ từ những đối thủ không đội trời chung đến hai cầu thủ cùng chung chiến tuyến.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.