Messi – Ronaldo cùng hưởng niềm vui ở Champions League

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 07:17
5 /5 của 2 đánh giá

Cả Messi và Ronaldo đều hưởng niềm vui ở Champions League (cúp C1) khi UEFA xác nhận địa điểm tổ chức các trận đấu còn lại ở vòng 1/8 sẽ không thay đổi, nghĩa là không thi đấu ở sân trung lập ở trận lượt về.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến việc di chuyển qua lại giữa các quốc gia châu Âu trở nên khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro nên UEFA đưa ra phương án tổ chức các trận đấu còn lại ở vòng 1/8 cúp C1 trên sân trung lập. Phương án này nhận phải sự phản đối của Man City, Barcelona và Juventus. Trong khi có duy nhất Bayern Munich vốn đã chắc tới 99% dự tứ kết sau thắng lợi 3-0 sân khách là không có "ý kiến" với UEFA.

Địa điểm tổ chức các trận lượt về còn lại vòng 1/8 cúp C1 không thay đổi

Tuy nhiên mới đây, UEFA đã mang đến tin vui cho Man City, Barcelona và Juventus khi xác nhận địa điểm tổ chức của những trận đấu còn lại tại vòng 1/8 cúp C1 và Europa League vẫn như cũ. Tức không có chuyện những đội bóng sau khi đá trận lượt đi trên sân khách sẽ phải chơi trên sân trung lập trong trận lượt về.

UEFA nhấn mạnh tất cả đội bóng này đều đang thi đấu trên sân nhà như bình thường tại giải vô địch quốc gia, và đó là yếu tố để đưa ra quyết định trên.

Cụ thể những sân vận động sẽ diễn ra các trận lượt về còn lại thuộc vòng 1/8 cúp C1 diễn ra vào ngày 7/8 tới gồm: Etihad (Man City vs Real Madrid, lượt đi 2-1), Allianz Arena (Bayern Munich vs Chelsea, lượt đi 3-0), Nou Camp (Barcelona vs Napoli, lượt đi 1-1) và Juventus Arena (Juventus vs Lyon, lượt đi 0-1).

Barca và Juventus cùng hưởng niềm vui ở cúp C1

Việc được chơi trên sân nhà ở trận lượt về là lợi thế để đội bóng gặp bất lợi trong trận lượt đi như Juve kỳ vọng vào màn lội ngược dòng. Tuy vậy các sân đấu vẫn sẽ phải “đóng kín” không đón khán giả.

Tại Europa League, 2 cặp đấu chưa được tổ chức đá trận lượt đi là Inter Milan - Getafe và Sevilla - Roma vẫn sẽ thi đấu 1 lượt trên sân trung lập ở Đức như thỏa thuận trước đó vào tháng 6.

Đáng chú ý, cũng trong thông báo mới nhất, UEFA cho biết các trận sơ loại cúp C1 mùa giải 2020/21 sẽ chỉ diễn ra 1 lượt trận trên sân không khán giả, thay vì đá lượt đi lượt về.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.